Sợ T-90 Nga, Thổ Nhĩ Kỳ ráo riết nâng cấp tăng Altay

Google News

(Kiến Thức) - Chưa được đưa vào trang bị, nhưng xe tăng chủ lực Altay của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động AKKOR.

Army Recognition dẫn thông báo của Aselsan - tập đoàn công nghiệp quốc phòng hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, Aselsan vừa chính thức ký kết dự án phát triển hệ thống phòng vệ chủ động mới dành cho các dòng xe tăng chiến đấu chủ lực có tên AKKOR với giá trị ước tính hơn 54 triệu USD. Hợp đồng được ký với chủ thầu chính là Hội đồng công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ (SSM) và lực lượng lục quân nước này.
Theo đó việc phát triển và sản xuất các hệ thống phòng vệ chủ động AKKOR sẽ được thực hiện bởi Aselsan trong giai đoạn từ nay cho đến năm 2020, thông tin này cũng được công bố trên các kênh truyền thông chính thức của Aselsan vào cuối tháng trước.
So T-90 Nga, Tho Nhi Ky rao riet nang cap tang Altay
Một phần của hệ thống phòng vệ chủ động AKKOR vừa được Aselsan giới thiệu.
Trong khi đó hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa tin cho rằng, nhiều khả năng hệ thống phòng vệ chủ động AKKOR sẽ sớm được Lục quân Thổ Nhĩ Kỳ trang bị trên các xe tăng chủ lực Altay do nước này tự phát triển dự kiến sẽ được đưa vào trang bị trong năm 2016.
Dự án phát triển hệ thống AKKOR gồm giai đoạn thiết kế, phát triển, thử nghiệm và đánh giá các nguyên mẫu thử nghiệm Prototype-1 và Prototype-2 do Aselsan và các công ty thành viên của SSM sản xuất nhằm chọn ra nguyên mẫu hiệu quả nhất để đưa vào sản xuất hàng loạt.
Hệ thống phòng vệ chủ động AKKOR được đánh giá sẽ là lá chắn bảo vệ tuyệt đối của các dòng xe tăng thiết giáp và nó có khả năng tự phát hiện các mối đe dọa thông qua các hệ thống cảm biến tiên tiến. 
Mỗi cảm biến sẽ quét liên tục một góc 100 độ và các cảm biến kết hợp lại sẽ tạo thành vòng bảo vệ 360 độ xung quanh thân xe tăng Altay.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)