Quân đội Nga nhận “đại bác trên bánh xích” 2S19M2

Google News

(Kiến Thức) - Theo tạp chí Army Recognition, lữ đoàn pháo binh thuộc Quân khu miền Nam (Quân đội Nga) đã tiếp nhận pháo tự hành nâng cấp MSTA-S 2S19M2 đầu tiên.

Đây là biến thể mới nhất trong dòng pháo tự hành MSTA-S 2S19, biến này có nhiều thay đổi so với biến thể cũ. Cụ thể, nó được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động thế hệ mới giúp tăng tốc độ bắn.

Đặc biệt, 2S19M2 sử dụng hệ thống ngụy trạng mới cho phép giảm tín hiệu nhiệt của xe và tăng khả năng chống các loại radar, các khí tài trinh sát hồng ngoại và quang học lên hơn 1,5 lần, do đó làm giảm đáng kể khả năng bị tấn công bởi vũ khí chính xác cao.
Pháo tự hành MSTA-S.

Ngoài những điểm mới này, 2S19M2 vẫn sử dụng pháo cỡ nòng 152mm bắn xa 29km với đạn nổ thông thường hoặc 36km với đạn tăng tầm. Pháo cũng có khả năng bắn đạn tự dẫn chính xác cao Krasnopol và Krasnopol-M, thậm chí là đạn hạt nhân chiến thuật.

Pháo tự hành MSTA-S 2S19 do Viện thiết kế UZTM phát triển từ những năm 1980 thay thế cho pháo tự hành 2S3 Akatsya. Kể từ khi chính thức đưa vào trang bị năm 1989, tới ngày nay đã có 1.000 hệ thống pháo tự hành được sản xuất xuất khẩu tới gần 10 quốc gia.





Hoàng Lê

Bình luận(0)