Nữ bác sĩ 99 tuổi da vẫn căng bóng tiết lộ 4 bí quyết sống khỏe

Google News

Nhờ những thói quen sống lành mạnh mà dù đã ngoài 90 tuổi, vị bác sĩ này vẫn khỏe mạnh và có vẻ ngoài trẻ trung.

Bác sĩ da liễu Trần Đồng Vân (sinh năm 1922) là một chuyên gia về da liễu của một bệnh viên y học cổ truyền ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Bà là người đi tiên phong trong khoa học da liễu thẩm mỹ và y học cổ truyền Trung Quốc.

Bác sĩ Trần đã công tác trong ngành y được gần 70 năm. Ở tuổi 99, vị bác sĩ khiến nhiều người thán phục vì sở hữu làn da căng bóng, hồng hào, ít nếp nhăn, hoàn toàn khác biệt với những người cao tuổi khác.

Nu bac si 99 tuoi da van cang bong tiet lo 4 bi quyet song khoe
Bác sĩ Trần Đông Vân dù đã ngoài 90 tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh, trẻ trung.

Ở độ tuổi gần 100, bác sĩ Trần chỉ bị lãng tai còn sức khỏe vẫn ổn định, minh mẫn, nhanh nhẹn. Bà vẫn có đủ sức khỏe để đến khám cho bệnh nhân.

Bí quyết khỏe mạnh, trẻ lâu của vị bác sĩ này nằm ở thói quen sống.

Dậy sớm và không thức khuya

Quy tắc sống của bác sĩ Trần Đồng Vân là dậy vào lúc 6 giờ sáng, uống nước, ăn sáng và dọn dẹp giường trước khi ra khỏi nhà.

Ngoài ra, dù bận đến đâu, vị bác sĩ này cũng sẽ kết thúc công việc và đi ngủ vào lúc 11 giờ. 

Nu bac si 99 tuoi da van cang bong tiet lo 4 bi quyet song khoe-Hinh-2

Tập thể dục mỗi ngày

Bác sĩ Trần thường xuyên tập luyện bằng cách đi bộ 2000 bước trong nhà mỗi ngày. Buổi sáng, bà sẽ xoa bóp tay chân rồi mới ra khỏi giường. Nhờ đó, dù đã qua ngưỡng tuổi 90 nhưng tay chân của bác sĩ vẫn rất linh hoạt, không cần người hỗ trợ trong việc đi lại.

Ngoài ra, bác sĩ Trần cũng hộc cách sử dụng máy tính và thường xuyên lên mạng đọc thông tin để cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Nu bac si 99 tuoi da van cang bong tiet lo 4 bi quyet song khoe-Hinh-3

Ăn các thực phẩm bổ não

Ăn các loại thực phẩm bổ não như trứng, cá, hải sản, các loại hạt sẽ giúp người cao tuổi ngăn ngừa các bệnh về thần kinh, hạn chế suy giảm trí nhớ. Đây là bí quyết để bác sĩ Trần Đồng Vân giữ được đầu óc minh mẫn dù đã bước qua ngưỡng tuổi 90.

Ngoài ra, vị bác sĩ này còn duy trì thói quen ăn uống điều độ. Bà sẽ ăn sáng vào khoảng 6h15, ăn trưa vào lúc 12h, vào khoảng 21h30 sẽ ăn nhẹ bằng các loại trái cây.

Sống tích cực

Khi còn trẻ, bác sĩ Trần cũng trải qua những khó khăn trong cuộc sống. Chứng người người thân lần lượt ra đi, ngay cả các con cũng không còn trên cõi đời này nhưng bà vẫn luôn suy nghĩ tích cực. Bà quan niệm, chỉ khi tâm trạng thoải mái thì chúng ta mới đẹp từ trong ra ngoài.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)