Kỳ lạ cô bé ăn tóc trong suốt 6 tháng ròng

Google News

(Kiến Thức) - Một cô bé 5 tuổi ở Trung Quốc khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên vì sở thích ăn tóc. Khối lượng tóc chiếm 2/3 thể tích dạ dày của cô. 

Miu Miu, 5 tuổi ở Thanh Đảo, Trung Quốc gần đây liên tục bị đau bụng. Nghi con gái mình bị đau dạ dày, cha mẹ của Miu Miu đã đưa cô bé đến bệnh viện kiểm tra và các bác sĩ cùng bố mẹ cô bé vô cùng sốc khi phát hiện trong bụng của Miu Miu là một khối lượng lớn tóc, thức ăn bị vón cục và hoá thành đá, tóc chiếm 2/3 thể tích dạ dày. 
Ky la co be an toc trong suot 6 thang rong
 Ảnh minh hoạ. 
Miu Miu ngay lập tức được mổ nội soi để lấy tóc ra khỏi dạ dày. Sau khi nhìn khối lượng tóc được lấy ra, các bác sĩ đoán cô bé đã có sở thích ăn tóc này ít nhất phải từ 6 tháng đến một năm trước. Mặc dù vậy, sức khoẻ cô bé cũng nhanh chóng được phục hồi. Nếu phát hiện chậm trễ, Miu Miu sẽ gặp nguy hiểm và có thể tử vong bởi tắc nghẽn dạ dày và suy kiệt cơ thể. 
Khi được hỏi tại sao lại ăn tóc của mình. Miu Miu đã thật thà khai rằng do cô bé thường xuyên bị khó ngủ khi đi học ở nhà trẻ lại không có ai chơi cùng vì các bạn đều đã đi ngủ hết nên Miu Miu nghịch tóc rồi ăn tóc. 
Đối với trường hợp của Miu Miu, bác sĩ- nhà tâm lý học Kuanggui Fang của bệnh viện Thanh Đảo chia sẻ, hành vi của cô bé gọi là hội chứng Pica. Trẻ mang hội chứng này sẽ đặc biệt có sở thích kỳ lạ là ăn một thứ gì đó. Rất nhiều trẻ nhỏ đã nhặt những thứ không phải thức ăn bỏ vào miệng ở một thời điểm nào đó trong giai đoạn phát triển của trẻ. Trẻ tự nhiên tò mò về mọi thứ xung quanh và có thể ăn cả những thứ bẩn thỉu như cát, gạch, phân động vật…
Anh Tuấn (Theo Sina)

Bình luận(0)