Hay thức khuya và bừa bộn là dấu hiệu của người thông minh?

Google News

Hay thức khuya, bàn làm việc bừa bộn, thậm chí là nói chuyện với chính mình… đều là những dấu hiệu của người thông minh vượt bậc.

Bừa bộn
Một nghiên cứu của Đại học Minnesota cho thấy, bàn làm việc bừa bộn của các thiên tài thực sự có liên quan tới trí thông minh của họ. Một chiếc bàn bừa bộn hay một căn phòng bừa bộn có thể thúc đẩy những suy nghĩ sáng tạo và hình thành những ý tưởng mới.
Người thông minh không dành nhiều thời gian cho căn phòng mà họ quan tâm đến tâm trí của mình nhiều hơn.
Vì thế, nếu căn phòng của bạn có hơi bừa bộn một chút thì đừng quá xấu hổ bởi nó khiến dòng chảy sáng tạo của bạn tuôn trào.Một không gian bừa bộn một chút có thể phá vỡ những quy chuẩn và làm xuất hiện những ý tưởng thú vị.
Hay thuc khuya va bua bon la dau hieu cua nguoi thong minh
Ảnh minh họa. 
Nói chuyện với chính mình
Khoa học nói rằng những tự nói chuyện với mình không điên mà họ thực sự là những người rất thông minh. Bởi khi nói chuyện một mình cũng là lúc họ đang suy nghĩ về một điều gì đó hoặc đang có 1 ý tưởng mới lạ. Họ cần phải nói ra và khi đó chợt có ai đi ngang qua, họ cho rằng đó là ngớ ngẩn. Không sao, vì đó chính là dấu hiệu của người thông minh. Nói chuyện một mình giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề nhanh hơn thay vì im lặng.
Một nghiên cứu của Gary Lupyan, nhà tâm lý tại Đại học Wisconsin-Madison và cộng sự đã từng chứng minh rằng những người hay tự nói với chính mình là những tài năng chứ không hề điên như mọi người vẫn tưởng.
Hay thức khuya
Một số nghiên cứu cho rằng có mối liên hệ giữa người thông minh và việc thức khuya. Người thông minh thường hay làm việc khuya, hoặc khi có nhiều ý tưởng trong đầu hoặc chưa giải quyết được, họ sẽ trằn trọc khó ngủ. Tổng thống Mỹ Obama, nhà bác học Charles Darwin, nguyên thủ tướng Anh Winston Churchill hay ca sĩ Elvis Presley là những người hay làm việc đêm.
Thích ở một mình
Nghiên cứu của hai nhà khoa hoạc Satoshi Kanazawa của Trường kinh tế London của Anh và Norman Li, Đại học quản lý Singapore trên chỉ số giao du trong xã hội của 15.000 người chỉ ra rằng những ai thích ở một mình có chỉ số IQ cao hơn.
Nói tục, chửi thề
Một nghiên cứu của khoa tâm lý, đại học Marist Mỹ đã chỉ ra những người hay chửi thề có IQ cao hơn và vốn từ nhiều hơn. Đôi khi chửi thề cũng là một cách để giải tỏa stress nữa. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng trên cơ sở khoa học thực sự là điểm chung ở những người thường có chỉ số IQ cao.
Theo Một thế giới

Bình luận(0)