Giảm huyết áp bằng... lòng trắng trứng

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới nhất phát hiện ăn lòng trắng chứng có thể giúp hạ huyết áp hiệu quả tương tự như dùng các loại thuốc.

Các nhà khoa học tại Trường đại học Cát Lâm (Trung Quốc) phát hiện một đoạn ngắn protein gọi là RVPSL có trong lòng trắng trứng có thể làm giảm huyết áp, một trong những yếu tố chính gây nguy cơ bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu bằng cách cho chuột bị cao huyết áp dùng RVPSL và nhận thấy triệu chứng bệnh giảm hẳn. Do vậy, họ hy vọng có thể tiến hành thử nghiệm trên người để xem chất này có hiệu quả giảm huyết áp không.
 Lòng trắng trứng có tác dụng giảm huyết áp.

Phát biểu tại cuộc họp mặt quốc gia của Hội Hóa học Mỹ, tổ chức tại New Orleans, bang Louisiana (Mỹ), tiến sĩ Zhipeng Yu, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết RVPSL có tác dụng tương tự như loại thuốc Captopril vẫn thường được dùng để làm hạ huyết áp.

Khoảng 50 mg RVPSL có tác dụng tương đương với 10 mg thuốc Captopril, tiến sĩ Yu nói.

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết RVPSL vẫn còn tác dụng khi nấu chín. Vì thế, ăn lòng trắng trứng có thể là một cách hữu hiệu để giúp người bệnh giảm huyết áp, đặc biệt là khi dùng đồng thời với các thuốc trị bệnh này.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


H.L (Theo Telegraph)

Bình luận(0)