Em bé phải cắt cánh tay vì bị mẹ buộc dây chun

Google News

Vì nghĩ con bị lạnh, một bà mẹ Trung Quốc dùng vòng chun buộc quá chặt vào tay con dẫn đến cánh tay bị hoại tử và phải cắt bỏ.

Theo tin tức trên trang Buzzhand, bà mẹ tên Wu, người Trung Quốc đã nghĩ ra cách dùng dây chun buộc chặt cánh tay với khuỷu tay của con mình lại để con không bị lạnh. Nhưng chính điều này vô tình gây nguy hiểm cho con, kết quả là làm tay bị hoại tử và bé phải cắt một cánh tay.
Em be phai cat canh tay vi bi me buoc day chun
 Bà mẹ buộc dây cao su vào tay con để bé khỏi lạnh. 
Hôm sau, khi tắm cho con, bà Wu hoảng hốt khi thấy cánh tay của con bị thâm đen và xoắn lại. Ngay lập tức bà đã đưa con tới bệnh viện.
Các bác sỹ cho biết, khi em bé được đưa vào bệnh viện, cánh tay phải sưng đen, lạnh và cứng, không có chút nhiệt độ nào và dường như rất ít có sự lưu thông máu.
Theo các bác sĩ, sau vài ngày điều trị cứu hộ, bệnh viện đã cố gắng để hạn chế vùng da bị hoại tử trên cánh tay phải của bé. Nhưng cánh tay của bé gái đã bị tụ máu quá lâu trong thời gian dài,
Em be phai cat canh tay vi bi me buoc day chun-Hinh-2
 Cánh tay bị hoại tử của em bé.
"Chúng tôi đã làm tốt nhất có thể, nhưng cánh tay của bé đã bị hoại tử nặng và buộc phải cắt bỏ" bác sĩ của bé cho biết.
Qua sự việc trên, các bác sỹ cũng cảnh báo với các bậc cha mẹ khi chăm sóc con cái. Đôi khi vì nghĩ cho con mà cha mẹ hành động thiếu suy nghĩ dẫn đến làm tổn thương bé.
Dưới đây là một vài chú ý với các cha mẹ khi chăm sóc em bé:
- Quần áo nhất thiết phải rộng hơn so với tuổi. Da trẻ sơ sinh mềm mại, và một số quần áo mới sẽ làm tổn thương da trẻ em, có thể khiến trẻ bị dị ứng. Một số quần áo mới có rất nhiều ren, nhuộm màu với vết bẩn cứng sữa, dễ dàng ảnh hưởng đến da của trẻ.
Em be phai cat canh tay vi bi me buoc day chun-Hinh-3
 Bác sĩ phẫu thuật cánh tay của em bé.
- Không nên nhai thức ăn để mớm cho bé. Người lớn uống có rất nhiều vi khuẩn, nó có thể lây cho em bé, sức đề kháng cơ thể bé còn yếu, nó rất dễ dàng để có được bệnh.
- Mấy tháng đầu, không đặt em bé tự do di chuyển trên ghế hoặc trên giường. Vốn dĩ, hộp sọ bé rất yếu, chỉ cần một lần ngã xuống đất sẽ dễ dẫn đến xuất huyết trong hộp sọ, đe dọa tính mạng của bé.
- Khi tắm cho trẻ trong bồn tắm: Đổ nước lạnh trước, sau đó mới đổ nước nóng. Nhiều phụ huynh đổ nước nóng trước khiến các bé dễ bị bỏng gián tiếp. Cách tốt nhất là hòa nước lạnh trước và đổ nước nóng sau.
- Không nên đeo cho bé bất cứ vật gì trên người như chiếc vòng cổ, vòng tay bằng bất cứ vật liệu gì. Những loại vòng cổ quá chật có thể ảnh hưởng đến đường thở của bé, kết quả khiến bé nghẹt thở.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)