Đẹp bằng dao kéo: tất phải đau

Google News

Đau đớn nhất, phải kể đến việc xăm đường viền mí mắt. Bất kể một “thượng đế” nào đã trải qua quá trình này đều đáng được… nhận huy chương về lòng dũng cảm và sự “lì đòn”.  

 

Một làn môi đỏ, một đôi lông mày lá liễu, một đường viền mí mắt sắc lẹm có tuổi thọ cả chục năm nhờ công nghệ phun xăm thẩm mỹ. Nhưng đường đến với cái đẹp bao giờ cũng nhiều đớn đau, và không phải khi nào cũng thành công.


Đẹp trong… đau đớn

Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, tại các địa chỉ chuyên phun xăm thẩm mỹ tại Hà Nội vẫn tràn ngập không khí nhộn nhịp khách hàng tìm đến làm đẹp. Các bà, các chị từ 30 – 70 tuổi có quan niệm tìm đến phun xăm nghệ thuật để lấp đi những sự “xuống sắc".

Cách đây khoảng 5 - 7 năm, khi công nghệ phun xăm thẩm mỹ chưa phát triển, những “tác phẩm nghệ thuật” có khi mang vẻ… dữ tợn. Ngày nay khi công nghệ phun săm đã đạt gần đến trình độ đỉnh cao, những người làm nghề ngày một có tay nghề, những đường nét phun xăm đẹp và tự nhiên hơn hẳn so với ngày xưa.

Tuy nhiên, đường đến với cái đẹp chẳng khi nào sung sướng. Để có những tác phẩm “điêu khắc” trên gương mặt mình, những “thượng đế” tìm đến phương pháp vừa mất tiền, vừa phải trải qua rất nhiều đau đớn. Nhiều người từng phun xăm đều kinh hãi, thề rằng “không có lần sau”.

Những nhân viên phun xăm khi được khách hỏi, thường động viên: “Chỉ đau chút xíu lúc gây tê thôi”. Cái “chút xíu” ấy hóa ra từng khiến nhiều người suýt nhảy xuống khỏi bàn làm đẹp.

Đau đớn nhất, phải kể đến việc xăm đường viền mí mắt. Giới làm nghề phun xăm vẫn thường nói với nhau rằng: “Bất kể một “thượng đế” nào đã trải qua quá trình này đều đáng được… nhận huy chương về lòng dũng cảm và sự “lì đòn””. Quá trình kéo dài cả tiếng đồng hồ, mà đau đớn nhất lại nằm ở khâu gây tê.

Thường nhân viên gây tê chẳng hề được đào tạo qua một trường lớp nào, chỉ cần… bạo tay là đủ. Khốn khổ cho những chị em gặp phải nhân viên thiếu kinh nghiệm, sự đau đớn sẽ tăng lên bội phần.

Công đoạn này như sau: Nhân viên gây tê bằng cách tiêm hàng chục mũi thuốc vào phần mềm của mi mắt. Để khách hàng quen dần với sự đau đớn, mũi tiêm cuối cùng sẽ là mũi tiêm đau đớn nhất vào khóe mắt, nơi tập trung cực kỳ nhiều dây thần kinh. Những mũi tiêm thậm chí làm mí mắt thâm quầng, tụ máu. “Đâm lao thì phải theo lao”, lúc này “thượng đế” có đau đớn cùng cực thì cũng cố mà chịu.

Để giảm bớt nỗi đau đớn, người ta thường làm từng mắt một, từ mí dưới lên mí trên, để bệnh nhân có đau đớn quá thì cũng cố mà chịu, nếu không mắt sẽ bị “bên nổ, bên xịt”. Một nhân viên tại một thẩm mĩ viện tại Hà Nội kể lại: “Có nhiều chị em đau quá, không kêu thành tiếng, người thẳng đơ như khúc gỗ. Có người gào thét inh ỏi. Người nào “lì đòn” lắm thì cũng nước mắt đầm đìa”. Quá trình “hành xác” này kéo dài cả giờ đồng hồ, những “thượng đế” thường xin nghỉ “giữa hiệp” để sốc lại tinh thần.

Khi đã vượt qua được quá trình đau đớn nhất. Các “thượng đế” phải tiếp tục trải qua 3 ngày tiếp theo cách ly với cuộc sống thường nhật, hoặc phải che đi “cửa sổ tâm hồn” dưới những cặp kính to bản. Nhiều người trải qua quá trình xăm mi mắt cho biết, điều tồi tệ nhất xảy ra vào buổi sáng đầu tiên khi thức dậy. Bởi khi đó hai mắt sưng húp dính vào nhau, dử mắt và mực xăm kết dính với nhau. Lúc này phải dùng thuốc mỡ tra thật nhiều vào mắt làm mền “hỗn hợp” thì mắt mới mở được. Khi đã mở được, đôi mắt cũng đỏ ngầu do bị tổn thương. Tình trạng này nhẹ thì kéo dài 3 ngày, nặng thì đến cả tuần.

Cảnh báo nguy cơ vừa mất tiền, vừa làm… xấu

Nắm bắt được nhu cầu của các chị em, thời gian gần đây các trung tâm thẩm mỹ chuyên phun xăm mọc lên nhiều như “nấm sau mưa”. Nhiều trung tâm trước đây chỉ là quán cắt tóc gội đầu, chuyên nối mi mắt, cũng đua nhau mở dịch vụ phun xăm. Giá cả cũng vì thế rất đa dạng, tùy thuộc vào uy tín chất lượng từng nơi.

Các chuyên gia và những người đã từng một lần “liều mạng” đưa ra lời khuyên, muốn sở hữu những tác phẩm “điêu khắc” đẹp, phù hợp với khuôn mặt, chị em nên tìm đến những cơ sở có uy tín chất lượng. Nếu xăm phun bị hỏng, công và của bỏ ra để khắc phục hậu quả là rất tốn kém và chưa chắc đã được đẹp.

Như trường hợp của chị Vân Anh (35 tuổi, ngụ phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Chị Vân Anh vì nghe theo bạn đã đến một cơ sở “tù mù”. Bước xuống bàn làm đẹp, nhìn đôi lông mày nét rậm rì như… đàn ông, nay cứ khi có người hỏi đến đôi lông mày, chị lại “tức ứa máu mắt” hối hận. Khi xăm vì ham rẻ, chỉ phải bỏ ra vài trăm ngàn đồng, nhưng khi giải quyết hậu quả, chị đã phải bỏ ra cả chục triệu đồng.

Thêm một kinh nghiệm rất cần thiết cho các chị em  là trước khi, có ý định làm bất cứ một chi tiết xăm nào trên khuôn mặt, đều phải tìm hiểu thật kỹ và nên quyết định từ nhà, chứ không nên nghe theo lời mời chào của các nhân viên thẩm mỹ.

Một chuyên gia làm đẹp kết lại câu chuyện: “Phun xăm thẩm mỹ cũng có thể coi là một bộ môn nghệ thuật, nên người tìm đến với bộ môn này cũng nên có “nghệ thuật” trong việc lựa chọn đối tác, để tạo nên những tác phẩm “điêu khắc” trên khuôn mặt hoàn hảo hơn, tránh việc bỏ tiền để mua đau đớn và rước họa vào thân”.

Bảng giá phun xăm tại một số trung tâm tại Hà Nội không hề rẻ: Xăm viền mi mắt 1,5 triệu đồng, xăm lông mày 2,5 triệu đồng. Xăm môi giá từ 3 – 5 triệu đồng, tùy thuộc vào màu môi; môi càng thâm càng tốn tiền. 

TIN LIÊN QUAN












ĐANG ĐỌC NHIỀU

Theo Pháp luật VN

Bình luận(0)