Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục ghép gan ca thứ 2

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 15/8, ca ghép gan thứ hai được thực hiện tại BV Chợ Rẫy với sự hỗ trợ của của các chuyên gia bệnh viện ASAN, Seoul, Hàn Quốc, do GS. Sung Gyu Lee làm trưởng đoàn.

Ngày 15/8, PGS Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, ca ghép gan thứ hai được thực hiện tại BV Chợ Rẫy với sự hỗ trợ của của các chuyên gia bệnh viện ASAN, Seoul, Hàn Quốc, do GS. Sung Gyu Lee làm trưởng đoàn.
Bệnh nhân được ghép gan là ông H.C.T.,(50 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM) bị xơ gan do rượu và viêm gan B, đã 3 lần bị hôn mê. Hiện bệnh nhân đang bị suy gan giai đoạn cuối. Trước giờ tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân trong tình trạng sức khỏe ổn định, đảm bảo cho ca phẫu thuật được tiến hành.
Ca ghép gan thứ hai được thực hiện tại BV Chợ Rẫy (TP HCM)
Con trai bệnh nhân anh H.G.T., sinh năm 1995 là người hiến tặng gan cho cha mình trong ca phẫu thuật này tình trạng sức khỏe cũng ổn định.
Dự kiến, ca phẫu thuật ghép gan sẽ hoàn thành vào lúc đêm 15/8. Để phục vụ tốt cho việc phẫu thuật ghép gan, ê kíp các bác sĩ, nhân viên bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng 13 chuyên gia của bệnh viện ASAN, Seoul, Hàn Quốc đã hoàn thành tốt việc chuẩn bị.
Bùi Hương

Bình luận(0)