Bệnh lạ: không uống vẫn say

Google News

Không cần đụng tới một giọt bia rượu nào, một người đàn ông ở Texas (Mỹ) vẫn cứ say túy lúy. Ấy là vì ông mắc bệnh... say rượu. Bạn có tin không?

Một bác sĩ giải thích trên Tạp chí y khoa lâm sàng như sau: hội chứng "nhà máy bia tự động" là thuật ngữ y khoa chỉ căn bệnh hiếm gặp mà người đàn ông kể trên mắc phải, trong đó thực phẩm, nhất là những loại như bánh mì, mì sợi, nui… sẽ tự động lên men trong bao tử ông như thể được ủ trong nhà máy bia vậy.
 Chẳng cần đụng tới một giọt bia rượu nào, những ai mắc “hội chứng bụng bia” vẫn cứ say như thường.
Thế là nạn nhân cứ liên tục rơi vào tình trạng bỗng dưng say rượu, dù là đang đi làm, đang đi nhà thờ hay… đang trên giường với vợ.
Ngay cả bà vợ ông lúc đầu cũng không tin đức lang quân của mình là người tử tế, tưởng đâu ông là con sâu rượu, có điều chẳng hề nhìn thấy ông nhậu. Thế nên bà càng nổi điên, tưởng đâu ông này là chuyên gia che mắt vợ, nhậu lén lúc nào mà bà chẳng hay.
Bà thậm chí tậu về nhà một cái máy đo nồng độ cồn trong hơi thở để có bằng chứng rõ ràng khiến ông chồng hết đường chối cãi.
Tội cho ông chồng trong sạch cứ ra vào bệnh viện liên miên mà đến cả bác sĩ cũng chẳng tin ông. Ông chỉ được minh oan với một chẩn đoán gần đây về “hội chứng bụng nấu bia” đáng ghét.
Theo iHay

Bình luận(0)