Ăn nhau thai của mình để tránh trầm cảm sau sinh

Google News

(Kiến Thức) - Theo các nhà nghiên cứu Mỹ, ăn nhau thai của mình sau khi sinh con có thể ngăn chặn chứng trầm cảm sau sinh.

Ăn nhau thai của mình sau khi sinh gần như đã trở thành “mốt” tại Mỹ. Ảnh minh họa: canalblog.com 
Ngày càng có nhiều phụ nữ ăn nhau thai của mình dưới dạng các viên nang. Xu hướng này đã nhận được không ít lời chỉ trích, tuy nhiên những giải thích khoa học đang dần nghiêng về phía các bà mẹ này.
Theo một bài viết của nhà thần kinh học tại Đại học Buffalo (Mỹ) mới được công bố trên tạp chí Sinh thái học của Thực phẩm và Dinh dưỡng, người mẹ ăn nhau thai của mình sau khi sinh con sẽ rất có lợi cho sức khỏe tinh thần.
Theo trang News-Medical.net, Mark Kristal, tác giả của bài báo nói rằng: “Người phụ nữ thường gặp phải nhiều vấn đề sau khi sinh con, không giống như bất cứ loại động vật có vú nào khác”, như chứng trầm cảm sau sinh, sự thiếu kết nối với con, thậm chí cả cảm giác thù địch đứa con mình mới sinh ra. Các thành phần của nhau thai có thể giúp các bà mẹ tránh được những vấn đề này. Chúng tác động vào hệ thần kinh giống như cách tác động của một loại thuốc phiện. Theo đó, việc ăn nhau thai sẽ làm dịu cơn đau, ngăn ngừa trầm cảm và tăng cường mối liên hệ giữa mẹ và con. Theo các nhà khoa học, ăn nhau thai của mình là một lý do chính đáng, điều này có thể tương tự như nước ối.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng không nhấn mạnh rằng nhau thai có lợi cho sức khỏe, nó chỉ là một giả thuyết vì cho đến nay chưa có một nghiên cứu toàn diện nào chứng minh được điều này.
Linh Thu

Bình luận(0)