Ngạc nhiên tột độ tàu ngầm mini Indonesia chế tạo

Google News

(Kiến Thức) -Thực sự thán phục công nghiệp quốc phòng Indonesia khi họ đang thực hiện thiết kế tàu ngầm mini dành cho biệt kích hải quân.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn tin từ triển lãm quốc phòng Indo Defence 2016 cho hay, công ty đóng tàu hải quân PT Palindo Marine của Indonesia và Bộ Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ nước này sẽ cùng nhau hợp tác phát triển một mẫu tàu ngầm mini mới dành cho Hải quân Indonesia với chiều dài được cho chỉ 22m.
Khái niệm tàu ngầm mini trên được PT Palindo Marine lần đầu tiên công bố tại triển lãm quốc phòng Indo Defence 2016 đang diễn ra tại Jakarta. Theo đó mẫu tàu ngầm này được thiết kế để có thể hoạt động ở các vùng nước nông ven biển dành cho các hoạt động giám sát hàng hải hoặc tác chiến đặc biệt của Hải quân Indonesia.
Ngac nhien tot do tau ngam mini Indonesia che tao
Hình mô hình tàu ngầm mini dành cho biệt kích hải quân Indonesia, ta có thể thấy nó không hề được trang bị vũ khí.
Có một điều đặc biệt là chiếc tàu ngầm mini của PT Palindo Marine được các kỹ sư hàng hải Indonesia tự thiết kế với sự hổ trợ từ học viện công nghệ hàng đầu của nước này là Institut Teknologi Sepuluh Nopember (ITS), và được chính phủ Indonesia hổ trợ một phần ngân sách.
Dựa trên mô hình thiết kế của tàu ngầm này thì nó có chiều dài tầm 22m với bề ngang 3m, khả năng lặn sâu tối đa của nó là 150m và có thể hoạt động liên tục 6 ngày dưới nước. Với kích thước như vậy con tàu này có thủy thủ đoàn chỉ tầm 5 người và có thể mang theo 9 biệt kích hải quân cho các nhiệm vụ đặc biệt, tuy nhiên mẫu tàu này lại không được trang bị vũ khí.
Mẫu tàu ngầm mini 22mm của PT Palindo Marine đang trong giai đoạn đầu thiết kế nhưng công ty này vẫn hy vọng Bộ Quốc phòng Indonesia sẽ quan tâm tới dự án này cũng như hổ trợ việc đóng mới nguyên mẫu đầu tiên của nó.
Trà Khánh

Bình luận(0)