Nga thử nghiệm hệ thống tác chiến điện tử siêu việt

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống tác chiến điện tử mới nhất này có thể vô hiệu hóa các vệ tinh do thám tiên tiến nhất của Mỹ, NATO trên khu vực rộng lớn. 

Bộ Quốc phòng Nga đang tiến hành thử nghiệm trang bị hệ thống tác chiến điện tử mới nhất, hệ thống này có thể làm "mù" một khu vực rộng lớn - nơi cần được bảo vệ trước các hệ thống vệ tinh thông tin và trinh sát tầm thấp như Iridium, GlobalStar và OneWeb.
Nga thu nghiem he thong tac chien dien tu sieu viet
 Ảnh minh họa.
Hệ thống tác chiến điện tử áp chế các hệ thống vệ tinh quỹ đạo thấp (KRBSS) được phát triển bởi Viện MNIRTI (nay là chi nhánh của Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei), với sự tham gia của các chuyên gia thuộc Trung tâm Thiết kế Vi điện tử Nyima "Progress" Moskva.
Theo một số chuyên gia thuộc quân đội Nga cho biết, vị trí ưu tiên để đặt hệ thống tác chiến điện tử mới này là ở khu vực Bắc Cực.
Trong cuộc thử nghiệm hệ thống tác chiến điện tử mới nhất đặt trên xe kéo đã cho kết quả ngoài sự mong đợi. Hệ thống đã không chỉ đáp ứng tốt tất cả các yêu cầu kỹ thuật và chiến thuật được đặt ra, mà còn cho một kết quả ngoài mong đợi, một nguồn tin thân cận từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết với Izvestia.
Hệ thống tác chiến áp chế vệ tinh mới được đặt trên khung gầm hai xe tải đồng thời có thể theo dõi và làm "câm" vài chục vệ tinh. Trong tương lai, thành công này sẽ được tích hợp trên tàu chiến, máy bay trực thăng và máy bay chiến đấu.
Trung Nghĩa

Bình luận(0)