Máy bay chiến đấu A-7E của Hy Lạp gặp nạn

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc cường kích A-7E của Không quân Hy Lạp gặp nạn khi đang bay gần khu vực bang Komotini, phía đông bắc nước này.

Tạp chí Jane’s Defence Weekly dẫn lời từ Bộ quốc phòng Hy Lạp cho biết, một chiếc máy bay cường kích hạng nhẹ A-7E Corsair II của Không quân nước này đã gặp nạn tại khu vực bang Komotini, phía Đông bắc Hy Lạp.
Được biết, viên phi công điều khiển của chiếc A-7E Corsair II đã kịp nhảy dù ra ngoài. Hiện nguyên nhân vụ tại nạn trên vẫn đang được giới chức Hy Lạp điều tra và nguyên nhân ban đầu được xác định được cho là do trục trặc kỹ thuật.
Phi đội cường kích A-7E thuộc biên chế Không quân Hy Lạp
A-7E Corsai II là biến thể của máy bay cường kích hạng nhẹ tốc độ cận âm có khả năng hoạt động trên tàu sân bay do Mỹ phát triển và đưa vào sử dụng từ năm 1967. Máy bay được trang bị động cơ tuốc bin không có đốt phụ TF41-A-2 cho tốc độ tối đa 1.111km/h ở trần bay thấp, tầm bay với nhiên liệu trong thân lên tới 1.981km.
Máy bay được trang bị một pháo 20mm 6 nòng và 8 giá treo vũ khí cho phép mang 6,8 tấn tên lửa, bom.
Hy Lạp hiện là quốc gia cuối cùng trên thế giới còn sử dụng A-7 cho các hoạt động huấn luyện chiến đấu. Gần đây, nó cũng xuất hiện trong cuộc tập trận với nhiệm vụ chi viện hỏa lực.
Không quân Hy Lạp đã chính thức thông báo sẽ cho những chiếc A-7E nghỉ hưu vào cuối tháng 10 năm nay. Và hiện tại, nước này chỉ còn duy nhất một phi đội A-7E đóng tại căn cứ không quân Araxos, với tổng cộng 15 chiếc A-7E và 2 chiếc A-7C.
Trà Khánh

Bình luận(0)