Tôm rảo siêu sạch của ông Đoàn Văn Vươn giá chát vẫn "cháy" hàng

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù giá đắt gấp rưỡi tôm rảo ở chợ nhưng tôm rảo của ông Đoàn Văn Vươn tại các cửa hàng thực phẩm sạch vẫn luôn trong tình trạng khan hiếm hàng.

Hơn hai tháng trở lại đây, loại tôm rảo siêu sạch của vùng nước lợ Tiên Lãng, Hải Phòng được các cửa hàng hải sản trên địa bàn Hà Nội nhập bán với giá trên dưới 350.000 đồng/kg và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Là nơi đầu tiên nhập loại tôm rảo của ông Đoàn Văn Vươn về bán trên thị trường Hà Nội, hiện nay cửa hàng hải sản và thực phẩm sạch Sói Biển, tại số 177 Lê Duẩn, Hà Nội đang bán rất đắt khách loại sản phẩm này.
Tom rao sieu sach cua ong Doan Van Vuon gia chat van chay hang
Cận cảnh tôm rảo siêu sạch của ông Đoàn Văn Vươn. Ảnh: NVCC.
Anh Trần Quân, chủ cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển cho biết: “Tôm rảo siêu sạch của ông Đoàn Văn Vươn đang là loại mặt hàng "hot" và được săn mua nhiều. Hiện nay, chuỗi 7 cửa hàng thực phẩm sạch của chúng tôi đều bán mặt hàng này. Mỗi ngày các cửa hàng của chúng tôi bán được từ 15 – 20kg tôm rảo với giá niêm yết 345.000 đồng/kg. Quyết định nhập loại tôm này về bán vì tôi đã có chuyến đi thực tế khu vực nuôi tôm của ông Vươn và nhận thấy loại tôm này được nuôi trồng trong điều kiện đầm nước lợ, không sử dụng thức ăn tăng trọng và thuốc kháng sinh… Bên cạnh đó, ông Vươn cũng từng được biết đến với loại vịt biển sạch nên chúng tôi tuyệt đối tin tưởng. Sau khi thử nghiệm bán và nhận thấy mặt hàng này rất được lòng người tiêu dùng”.
Tom rao sieu sach cua ong Doan Van Vuon gia chat van chay hang-Hinh-2
Anh Quân trong chuyến thực tế tại nhà ông Vươn. Ảnh: NVCC.
Anh Quân nói thêm: “Sản phẩm này không có nhiều để bán bởi một ngày chỉ được nhập tối đa 20 kg vào mỗi ngày thứ 3,5,7 hàng tuần. Chính vì vậy với lượng khách hàng mua nhiều như hiện nay, thì tình trạng cháy hàng vẫn luôn diễn ra. Hằng ngày tôm rảo tươi được ông Vươn cho vào thùng xốp vào gửi xe lên cho chúng tôi. Tôm tươi sau khi được vớt ra sẽ được cho vào khay để cấp đông bảo quản chính vì thế dù là tôm ướp lạnh cũng đảm bảo độ ngon sạch”.
Theo quan sát của PV, loại tôm rảo của ông Vươn tương đối nhỏ, phải đến khoảng 100 con mới được 1kg. Như vậy, với giá 345 ngàn đồng/kg với loại tôm nhỏ như vậy được đánh giá vào hạng đắt đỏ nhưng hầu hết mọi khách hàng đều không phàn nàn nhiều về vấn đề này.
Chị Nguyễn Thu Hường (42 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Khi biết loại tôm sạch của ông Vươn đang được rao bán ở Hà Nội, tôi cùng nhiều chị em trong cơ quan cũng săn mua. Vì trước đó chúng tôi cũng có mua vịt biển sạch của ông Vươn rồi nên yên tâm hơn. Mặc dù biết giá này là đắt nhưng khi ăn cũng thấy xứng đáng. Tôm này ăn ngọt, tươi và nhìn sạch. Có điều là không phải khi nào đặt hàng cũng có sẵn, có lúc đặt muộn còn bị báo là hết hàng”.
Tại một cửa hàng hải sản sạch trên đường Trung Kính, Cầu giấy, Hà Nội loại tôm này cũng đang rất đắt hàng. Nhân viên bán hàng ở đây cho biết, tôm rảo bán ở đây luôn trong tình trạng cháy hàng. Vì số lượng nhập có hạn nên có lúc không đủ để trả đơn hàng cho khách.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)