Điểm những sự kiện Uber khiến khách hàng sốc toàn tập

Google News

(Kiến Thức) -  Hãng Uber được thành lập năm 2009 với tên gọi UberCab bởi Travis Kalanick và Garrett Camp. Từ khi ra đời, Uber đã có khá nhiều sự kiện gây sốc.

Uber tung dịch vụ taxi trực thăng
Hôm 17/1, giám đốc điều hành Airbus cho biết, hãng này sẽ hợp tác với Uber cung cấp thử nghiệm dịch vụ đặt chuyến bay trực tuyến thông qua ứng dụng trên điện thoại.
Diem nhung su kien Uber khien khach hang soc toan tap
Airbus và Uber sẽ sử dụng trực thăng Airbus H125 và H130 trong dịch vụ taxi trực thăng.
“Đây là một dự án thí điểm. Chúng ta sẽ thấy kết quả của nó. Điều này khá thú vị”, Tom Enders, Giám đốc điều hành Airbus, nói với The Wall Street Journal tại hội nghị Digital Life Design. Tuy nhiên, Airbus từ chối cung cấp thông tin về giá dịch vụ.
Phát ngôn viên của Airbus cho hay, hãng sẽ cung cấp trực thăng Airbus H125 và H130 cho dự án Sundance, cũng như hợp tác với Air Resources, một hãng hàng không có trụ sở tại Utah. Hãng Uber sẽ điều động một chiếc xe đón khách cho những người sử dụng dịch vụ.
Uber đạt doanh thu kỷ lục
Diem nhung su kien Uber khien khach hang soc toan tap-Hinh-2
 
Chỉ trong một ngày cuối năm 2013 và đêm giao thừa, Uber đạt doanh thu kỷ lục trong lịch sử của công ty. Trong ngày này, Uber đã thu về 10,7 triệu USD từ gần 200.000 chiếc xe trên 60 thị trường khác nhau.
Tháng 12/2014, Uber được định giá tới 41 tỷ USD. Hãng cũng rất tích cực mở rộng thị trường và đã có mặt ở 250 quốc gia trên toàn thế giới.
Lái xe Uber bị sa thải vì gạ khách oral sex
Uber dính bê bối gây sốc khi một tài xế taxi của hãng tại London (Anh) đã bị sa thải vì cáo buộc bắt một hành khách nữ thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng với mình.
Diem nhung su kien Uber khien khach hang soc toan tap-Hinh-3
 
Theo lời cáo buộc của cô gái, lái xe Uber đã hỏi liệu cô ấy có muốn quan hệ tình dục bằng miệng và ông đang muốn làm “chuyện ấy” với cô.
Vụ việc xảy ra tại London vào tháng 3/2014 và nạn nhân đã tiết lộ bản sao của email việc trao đổi giữa 2 người, trong đó cô còn được trả 20 bảng Anh vào tài khoản của mình.
Tài xế Uber cưỡng hiếp khách ở Ấn Độ
Một tài xế taxi Uber tại thủ đô Delhi của Ấn Độ đã bị bắt hôm 7/12/2014, sau khi bị tố giác đã hãm hiếp một nữ hành khách trong đêm tối.
Diem nhung su kien Uber khien khach hang soc toan tap-Hinh-4
 
Tại cơ quan cảnh sát, người phụ nữ 26 tuổi cho biết đã dùng phần mềm Uber để đặt xe taxi về nhà và ngủ gật trong lúc ngồi trên xe. Khi tỉnh dậy, nạn nhân thấy xe đậu ở một nơi vắng vẻ và lái xe đã giở trò đồi bại.
Cảnh sát cho biết kết quả kiểm tra y tế đã xác nhận cáo buộc của cô gái và tài xế đã bị bắt trong ngày 7/12.
Nạn nhân, là một người làm trong ngành tài chính, khai với cảnh sát rằng mình gọi xe taxi qua Uber tối hôm 5/7, sau khi ăn tối tại nhà hàng. Người này cho biết, sau khi hãm hại mình, tài xế cảnh báo cô đừng có báo cảnh sát, nếu không sẽ bị hại. Sau đó, tài xế này thả cô ở một địa điểm gần nhà.
Sau vụ việc trên, chính quyền New Delhi (Ấn Độ) đã ban hành lệnh cấm hoạt động trong thủ đô đối với dịch vụ Uber.
Uber “chơi xấu” các nhà báo
Công ty dịch vụ taxi Uber đã bị công kích dữ dội vì ý đồ chơi xấu nhà báo. Theo kênh CNBC, mới đây giới truyền thông lên tiếng chỉ trích Uber mạnh mẽ sau khi phó chủ tịch Uber Emil Michael bị phát hiện thảo luận khả năng thuê người moi móc các bí mật của một số nhà báo từng viết bài chê công ty này.
Diem nhung su kien Uber khien khach hang soc toan tap-Hinh-5
 
Đối tượng mà ông Michael nhắm đến là nhà báo Sarah Lacy, biên tập viên của trang web công nghệ PandoDaily, người liên tục chỉ trích Uber trong thời gian qua. Lập tức Uber phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội. Sau đó ông Michael đã phải lên tiếng xin lỗi.
Trả lời phỏng vấn tờ CNN, nhà đồng sáng lập hãng PayPal Peter Thiel mô tả Uber là “công ty phải đối mặt với nhiều thách thức về đạo đức kinh doanh nhất tại Thung lũng Silicon”. Một số doanh nhân Mỹ nhận định cách hành xử của Uber đang làm tổn thương hình ảnh công ty này.
Nhiều trang web công nghệ, ví dụ như PCWorld, lên tiếng kêu gọi người tiêu dùng Mỹ tẩy chay dịch vụ của Uber.
Bị kiện vì không đảm bảo dịch vụ an toàn cho khách hàng
Diem nhung su kien Uber khien khach hang soc toan tap-Hinh-6
 
Gần đây, các công tố viên tại San Francisco và Los Angeles (Mỹ) đệ đơn kiện hãng taxi Uber không đảm bảo dịch vụ bảo vệ khách hàng của mình.
Theo đó, công tố viên George Gascon của San Francisco và Jackie Lacey của Los Angeles đã cùng nhau nộp đơn kiện cáo buộc Uber làm báo cáo sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, đưa họ tham gia vào nhiều hoạt động kinh doanh vi phạm luật pháp tại California.
Mặc dù Uber khẳng định có kiểm duyệt thông tin tài xế, công tố viên Gascon lại cho rằng, việc kiểm tra này là "hoàn toàn không có giá trị". Lý do là bởi Uber không lấy vân tay của lái xe.
"Công ty còn tái khẳng định nhiều lần thông tin sai lệch này, khiến khách hàng nhầm tưởng họ được an toàn khi bước lên xe người lạ", ông Gason khẳng định. Ngoài ra, hai công tố trên còn cáo buộc Uber lừa dối khách hàng khi tính thêm 1 USD tiền phí "Lái xe an toàn". Đây là khoản tiền được dùng để trang trải chi phí kiểm tra bằng lái, hồ sơ lái xe, các tính năng bảo mật của ứng dụng...
Vào tháng 9/2015, các công tố viên tại San Francisco và Los Angeles đã gửi thư cho Uber, Lyft và Sidecar cáo buộc rằng các công ty này đã tham gia vào hoạt động bất hợp pháp.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)