Chọn mua quạt phun sương loại nào bền, tốt, giá hấp dẫn?

Google News

(Kiến Thức) - Chọn mua quạt phun sương loại nào tốt, bền, giá hấp dẫn là câu hỏi khiến nhiều người tiêu dùng đau đầu bởi thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt phun sương.

Quạt phun sương không chỉ dừng lại ở chức năng làm mát thông thường như quạt điện. Chức năng nổi bật nhất của quạt phun sương (quạt tạo ẩm) là cân bằng độ ẩm nhanh chóng nhờ có chế độ phun sương kết hợp với luồng gió mà quạt toả ra làm mát dễ chịu, tốt cho da, giảm nhiệt phòng 3 – 5 độ.
Nước sạch trong bình chứa được nén với áp suất cao thông qua vòi phun sương được thiết kế đặc biệt, chuyển hoá thành dạng sương phân tử siêu mỏng với kích thước hạt sương nhỏ 1/10 đường kính sợi tóc, khuếch tán nhanh vào không khí nóng xung quanh, khiến sương bốc hơi ngay lập tưc sau 0.3 giây, giúp giảm nhiệt độ không khí 5 – 7 độ C làm mát nhanh chóng tạo ẩm cho không khí bị thiếu hụt cao vào thời điểm nắng nóng trưa, chiều.
Với hoạt động công suất 85 – 90 W tạo luồng gió mạnh mẽ với 3 chế độ : gió tự nhiên, gió thường & gió du ngủ dễ dàng điều chỉnh. Khi tắt chế độ phun sương thì quạt có khả năng hoạt động như chiếc quạt điện thông thường.
Nhờ những tính năng ưu việt đó cộng với giá cả phù hợp nên nhiều gia đình đã lựa chọn và sử dụng. Tuy nhiên chọn mua quạt phun sương loại nào tốt là câu hỏi mà rất nhiều người tiêu dùng quan tâm khi thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu quạt xuất xứ, thương hiệu & giá bán khác nhau.
 Ảnh minh họa - nguồn internet.
Vậy thế nào là một chiếc quạt hơi sương tốt và bền?
Chiếc quạt phun sương tốt và bền cần đáp ứng được các tiêu chí, về vật liệu: thành phần nhựa nên được sản xuất từ ABS, người tiêu dùng có thể kiểm tra bằng cảm quan, quạt được làm bằng vật liệu này sẽ cứng cáp hơn, sáng bóng hơn, nặng hơn so với quạt làm từ nhựa tổng hợp.
Đối với quạt phun sương, bộ phận quan trọng nhất và không thể thiếu đó là thiết bị tạo sương, hệ thống tạo sương tốt phải hoạt động trên nguyên tắc siêu âm, phân tách phân tử nước thành các hạt sương siêu nhỏ có kích thước chỉ từ 1 micro, hơi sương này khi được cánh quạt thổi ra khỏi họng phun sương lập tức bay hơi, có thể làm giảm nhiệt độ phòng từ 3 đến 5 độ tùy không gian.
Mua quạt hơi sương giá hấp dẫn
Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm quạt phun sương tạo ẩm với nhiều mức giá khác nhau như SaiKo, Sanyo, Alaska, Kagaroo… Các mặt hàng này đều đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Phổ biến hiện nay là loại quạt có vòi phun sương đặt phía trước, khi thổi tạo nên những làn sương phía trước quạt.
Ngoài ra, còn có loại quạt kiểu cánh quạt lồng sóc có thiết kế tựa quạt thấp với khoang chứa nước bên dưới. Gần đây, một vài kiểu quạt mới nhưng thiết kế dạng tủ với quạt lồng sóc đặt nằm ngang và khoang chứa nước rộng cũng xuất hiện trên thị trường.
Giá các mặt hàng quạt phun sương rất đa dạng, có sự chênh lệch rõ rệt giữa các hãng. Giá một sản phẩm của Kangaroo thường dao động trong khoảng 2 - 3 triệu đồng. Trong khi các hãng Comet, Sunhouse, Sanaky có giá mềm hơn: chỉ từ 1 - 2 triệu đồng/ sản phẩm.
Theo khảo sát, các mặt hàng quạt phun sương đều được gắn thông tin về sản phẩm và tem CR theo đúng quy định và được bày bán tại nhiều siêu thị điện máy tại khu vực Hà Nội. Nhiều sản phẩm quạt phun sương có xuất sứ từ Trung Quốc, Nhật Bản… Một số được sản xuất trong nước có mẫu mã không hề thua kém hàng ngoại nhập.
Tại nhiều cửa hàng bán đồ điện máy khu vực Xuân Thủy, Cầu Giấy, đường Láng, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Trãi,… các mặt hàng quạt phun sương cũng được bày bán với đa dạng chủng loại mẫu mã và giá cả.
Tuy nhiên để mua được quạt phun sương giá rẻ nhưng đảm bảo về chất lượng, người tiêu dùng nên chọn mua quạt phun sương của các thương hiệu tin cậy, là sản phẩm chính hãng và mua ở các địa chỉ uy tín.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)