Bánh Trung Thu chục triệu bắt đầu lộ diện

Google News

Ngoài các dòng bánh trung thu vốn có mang thương hiệu bình dân, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại bánh với giá gây sốc.

Những ngày này, tại nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, các quầy bán bánh trung thu đã rực rỡ sắc màu. Ngoài các dòng bánh vốn có thương hiệu bình dân, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại bánh với giá gây sốc...
Bánh trung thu bán sớm
Mùa Trung thu 2015, bánh trung thu được bày bán tại các cửa hàng, đại lý trên địa bàn Hà Nội khá sớm. Bắt đầu từ đầu tháng 7 âm lịch, khi còn hơn 1 tháng nữa mới đến ngày hội trăng tròn nhưng các loại bánh vốn có thương hiệu trên thị trường từ nhiều năm qua như Kinh Đô, Mứt kẹo Hà Nội, Thu Hương… đã được đưa ra quầy chào hàng với nhiều mẫu mã mới.
Tại cơ sở bán sản phẩm của Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội, số 54A Bà Triệu, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn các dòng bánh khác nhau: dòng bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu cao cấp, bánh trung thu theo công nghệ Malaysia và cả dòng bánh trung thu cho người ăn kiêng. Bánh trung thu của Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội có giá rẻ nhất là 36.000 đồng/chiếc.
Quầy bánh trung thu Kinh Đô tại số 609 đường Trương Định, Hà Nội những ngày này rợp sắc vàng đỏ truyền thống. Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, lượng người mua vẫn chưa nhiều. Chị Lan Anh, nhân viên bán hàng tại đây cho biết: Quầy chính thức khai trương từ ngày 20/7, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức, làm quà biếu của người dân. Giá bánh của Kinh Đô năm nay dao động từ vài trăm nghìn đồng đến 3 triệu đồng/hộp gồm 2 loại: 4 bánh và 6 bánh. Theo chị Lan Anh thì lượng bánh tiêu thụ những ngày qua cũng tương đối, trung bình mỗi ngày doanh số thu về là vài triệu đồng.
Tuy nhiên, tấp nập nhất có lẽ phải bắt đầu từ Rằm tháng 7 âm lịch trở đi. Dòng bánh trung thu của thương hiệu Thu Hương cũng đã bắt đầu tung ra thị trường từ 1-7 âm lịch với những tên gọi khá hấp dẫn người mua như: Hoàng Kim, Phú Quý, Phố Thu, Kim Ngân…
Bên cạnh những dòng bánh có giá bình dân, bánh trung thu có giá chục triệu đồng cũng đã xuất hiện. Đó là sản phẩm bánh trung thu của khách sạn Deawo Hà Nội. Dòng bánh trung thu mang tên Luxury đang được bán với từ hơn 1 triệu đồng cho đến hơn 13 triệu đồng/hộp. Một hộp bánh trung thu có giá 13,6 triệu đồng của khách sạn Deawoo bao gồm có 2 bánh sen, 2 bánh hạt dẻ, 1 bánh cốm, 1 bánh khoai môn và 1 chai rượu Macallan 18 năm.
Banh Trung Thu chuc trieu bat dau lo dien
Bánh trung thu năm 2015 bán khá sớm. 
Nở rộ phong trào tự làm bánh
Một phong trào đang nở rộ thời gian gần đây chính là việc chị em phụ nữ tham gia các lớp học làm bánh để được tự tay làm ra chiếc bánh trung thu theo đúng sở thích lại đảm bảo nguyên liệu an toàn. Chị Nguyễn Thị Thanh Hà, nhân viên một ngân hàng trên địa bàn Hà Nội chia sẻ: Với sở thích làm bánh, năm nay, mình quyết định tham gia lớp dạy làm bánh trung thu của một chị cùng cơ quan. Làm ra chiếc bánh để tặng bạn bè sẽ ý nghĩa hơn nhiều là mình mua bánh bán sẵn trên thị trường.
Thế là, tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị Hà đã bỏ ra chi phí 400.000 đồng để tham gia khóa học 4 ngày. Bỡ ngỡ xem cô giáo hướng dẫn từ cách nhào bột, làm nhân cho đến tạo những khuôn hình bánh, sau 4 ngày, chị Hà đã khá thuần thục và cho ra lò mẻ bánh nướng đầu tiên. Chị Hà tự tin: Vị ngon của chiếc bánh không hề thua kém so với các loại bánh đã có thương hiệu trên thị trường, nguyên liệu lại tự tay lựa chọn và đặc biệt không có chất bảo quản. Ngoài làm bánh để biếu, chị Hà còn bán cho bạn bè thông qua mạng xã hội.
Đáp ứng nhu cầu học làm bánh, mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng hiện nay tại Hà Nội đã xuất hiện khá nhiều lớp dạy làm bánh trung thu. Là năm đầu tiên chị Nguyễn Thị Hoa, phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội mở lớp dạy làm bánh trung thu nhưng chị cũng không ngờ số lượng các học viên đăng ký lại đông đến như vậy. Căn phòng rộng chừng 20m² nhà chị lúc nào cũng chật các học viên.
Chị Hoa tâm sự: Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chị mở lớp dạy cho những ai có niềm say mê làm bánh. Không chỉ có các học viên trên địa bàn Hà Nội đăng ký học, nhiều người ở ngoại tỉnh như Thanh Hóa, Quảng Ninh, Yên Bái, Vĩnh Phúc… cũng đăng ký để về học. Chỉ với chi phí 400.000 đồng/khóa 4 buổi, chị Hoa đã phải từ chối bớt học viên vì lượng đăng ký quá đông mà không thể xếp đủ lớp. Từ đầu tháng 7 đến nay, hàng chục “khóa” học làm bánh đã tốt nghiệp.
Theo Đình Phương/CAND

Bình luận(0)