Vàng rơi về 35 triệu đồng/lượng, dân rủ nhau đi gom

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường vàng lại chứng kiến phiên giảm sốc khi giá vàng tụt về 35 triệu đồng/lượng. Nhân cơ hội này, người dân rủ nhau gom hàng.

Khi giá vàng về mốc 35 triệu đồng/lượng trong sáng nay (25/12), nhiều người dân rủ nhau đến phố vàng Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để mua vàng. Đây là mức giá sát với ngưỡng thấp nhất của vàng trong hơn 3 năm kể từ đầu tháng 11/2010.
Vào thời điểm 14h40, giá vàng SJC tại cửa hàng Phú Quý (số 30, Trần Nhân Tông) giá vàng niêm yết ở mức 35,05 triệu đồng/lượng mua vào và 35,09 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn Phú Quý giao dịch ở mức 31,57 - 32,09 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cùng thời điểm, tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (số 29, Trần Nhân Tông), giá vàng SJC cũng niêm yết giá 35,05 triệu đồng/lượng mua vào và 35,09 triệu đồng/lượng bán ra. T rong khi đó, vàng miếng Thăng Long có mức giao dịch thấp hơn, ở mức 31,57 - 32,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trong khi đó, cửa hàng vàng Doji (số 39, Trần Nhân Tông) niêm yết giá vàng SJC "mềm" hơn một chút, ở mức 35,03 - 35,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Ở thời điểm này, giá vàng thế giới theo bảng giá của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 1.204 USD/oz.
 Khách đến mua vàng tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (số 29, Trần Nhân Tông) phải để xe dưới lòng đường hoặc thậm chí phải gửi xe ở nơi khác. Ảnh: Hải Sơn.
Theo quan sát của phóng viên vào trưa 25/12, các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông đều tấp nập người mua bán. Càng về chiều, người dân kéo đến mua vàng càng đông hơn. Tuy nhiên, lượng khách đến giao dịch tại cửa hàng vàng của Bảo Tín Minh Châu là đông đảo nhất. Anh Tài, nhân viên bảo vệ tại đây cho hay: Buổi sáng khách đến mua bán vàng khá đông nhưng càng về chiều càng đông hơn. Chúng tôi phải làm việc không ngưng tay, thậm chí xe của khách còn phải gửi ở nơi khác trước khi đến mua vàng vì cửa hàng đã chật kín chỗ.
 Của hàng vàng Bảo Tín Minh Châu tấp nập mua bán. Ảnh: Hải Sơn.
Theo một nhân viên chăm sóc khách hàng tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu số 29, Trần Nhân Tông, sáng nay khách đến mua vàng miếng khá đông, có người mua đến 10 lượng vàng miếng. Nhưng trong buổi chiều, khách hàng chủ yếu mua vàng nhẫn và vàng trang sức.
Chị Mai (trú tại phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, sáng nay chị có đến đây để mua 2 lượng vàng miếng nhưng thấy vàng rẻ nên mua thêm vài món vàng trang sức. Chị Mai còn rủ cả người hàng xóm khá giả đi mua vàng để tích trữ.
Cũng theo nhân viên chăm sóc khách hàng này, khách mua cả vàng miếng và vàng nhẫn, nhưng lượng khách mua vàng nhẫn có phần đông hơn, chiếm khoảng 60%. Trong khi đó, số người mua vàng miếng chiếm tới 70%, chỉ có 30% bán ra vì lo sợ vàng sẽ tiếp tục giảm.
Trong vài ba ngày nay, khi giá vàng mấp mé ngưỡng 35 triệu đồng/lượng, người dân tranh thủ đi mua gom vàng. Theo nhiều chuyên gia, giá vàng có thể biến động theo chiều hướng giảm tiếp vào những ngày cận Tết.
Hải Sơn

Bình luận(0)