Thị trường hàng không Việt lại đón nhận tin “sốc”

Google News

(Kiến Thức) - Sau VietJet Air, đến lượt Vietnam Airlines gây “sốc” dư luận. “Ông lớn” này vừa ký kết hợp đồng "khủng" với GE Aviation, đơn vị thuộc tập đoàn General Electric (Mỹ).

 
Hợp đồng này được cho là có giá trị 1,7 tỷ USD, nhằm mua 40 động cơ GEnx cho đội tàu bay Boeing 787 Dreamliners của hãng. Hợp đồng được ký kết nhân sự kiện đoàn đại biểu Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN lần đầu tiên sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
GEnx là một trong những động cơ phản lực tiên tiến nhất hiện nay, được chế tạo từ các vật liệu thế hệ mới thông qua một quy trình thiết kế giúp giảm trọng lượng, nâng cao công suất và hạn chế yêu cầu bảo trì. Động cơ GEnx cũng được đánh giá là có ưu thế về tính kinh tế và thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm 15% nhiên liệu cho máy bay. Lô động cơ dự kiến chuyển giao vào năm 2015.
Vietnam Airlines đang có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh, trong đó nâng tổng số máy bay lên 101 chiếc vào năm 2015 và 150 chiếc vào năm 2020.
Thị trường hàng không Việt Nam thời gian qua liên tục đón nhận tin “sốc”. Mới đây, hãng hàng không VietJetAir đã chi tới 9 tỷ USD để đặt mua 92 máy bay và thuê 8 chiếc máy bay các loại nhằm làm phong phú thêm đội ngũ tàu bay của mình.
Lê Thịnh

Bình luận(0)