Taxi Uber được thành lập năm 2009 với tên gọi UberCab bởi Travis Kalanick và Garrett Camp. Hiện, Uber cung cấp dịch vụ tại 250 thành phố ở 50 quốc gia.
Uber hiện được định giá 40 tỷ USD. Vào tháng 9/2013, dịch vụ này bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ - thị trường lớn thứ 2 của Uber ngoài nước Mỹ.
Tại Ấn Độ, Uber phủ sóng tại 11 thành phố, gồm Mumbai, Kolkata, Delhi và Bangalore.
Lái xe ở Ấn Độ được cung cấp một điện thoại iPhone có cài ứng dụng Uber. Nhờ đó, họ có thể tìm tới vị trí của khách hàng và đón trả khách đúng giờ.
Tuy nhiên, nếu điện thoại bị tắt, hệ thống GPS không hoạt động thì không có cách nào xác định vị trí của chiếc taxi.
Những tranh cãi xung quanh Uber không phải là vấn đề mới mẻ. Dịch vụ này bị giới lái xe taxi và các nhà chức trách phản đối bởi hoạt động kinh doanh không lành mạnh.
Uber bị phản đối tại nhiều quốc gia. Chính quyền Thái Lan đề nghị Uber dừng hoạt động tại nước này bởi lái xe dùng Uber không được đăng ký hoặc không đủ điều kiện để điều khiển xe thương mại. Ngoài ra, hệ thống thanh toán qua thẻ tín dụng của Uber không tuân thủ các quy định.
Tại Việt Nam, hoạt động của Uber bị coi là trái pháp luật, bởi công ty này không được cấp phép để cung cấp dịch vụ vận tải taxi.
Dịch vụ này cũng bị cấm tại Ấn Độ sau vụ việc một lái xe Uber cưỡng hiếp hành khách nữ.
Tại Ấn Độ, dịch vụ của Uber vi phạm các điều khoản của Luật phương tiện gắn máy năm 1988.
Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) cũng phản đối Uber khi dịch vụ này bắt đầu được cung cấp tại Ấn Độ. Ngân hàng này phản đối giao dịch trực tiếp trên ứng dụng, bởi điều này khiến ngoại tệ chảy ra nước ngoài (Uber thanh toán bằng USD). Tuy nhiên, Uber chấp nhận tuân thủ các quy định đưa ra bởi RBI và hợp tác với cổng thanh toán trực tuyến PayTM để thực hiện thanh toán.
Uber áp dụng mức phí cao hơn so với taxi có đồng hồ đo và khách hàng chỉ có thể thanh toán khi đã tạo tài khoản Uber và đăng ký thẻ tín dụng.
Tại mỗi thành phố, Uber chỉ thuê 3 nhân viên để điều hành mọi hoạt động tại đó từ hợp tác và quản lý lái xe cho tới phục vụ khách hàng.
Uber cũng đánh giá và phân loại khách hàng. Nếu để lái xe phải chờ liên tục, bạn bị coi là khách hàng ít được ưa thích.
Tài xế Uber cũng hợp tác với các đơn vị vận tải khác để phục vụ khách khi rảnh rỗi.
Taxi Uber được thành lập năm 2009 với tên gọi UberCab bởi Travis Kalanick và Garrett Camp. Hiện, Uber cung cấp dịch vụ tại 250 thành phố ở 50 quốc gia.
Uber hiện được định giá 40 tỷ USD. Vào tháng 9/2013, dịch vụ này bắt đầu hoạt động tại Ấn Độ - thị trường lớn thứ 2 của Uber ngoài nước Mỹ.
Tại Ấn Độ, Uber phủ sóng tại 11 thành phố, gồm Mumbai, Kolkata, Delhi và Bangalore.
Lái xe ở Ấn Độ được cung cấp một điện thoại iPhone có cài ứng dụng Uber. Nhờ đó, họ có thể tìm tới vị trí của khách hàng và đón trả khách đúng giờ.
Tuy nhiên, nếu điện thoại bị tắt, hệ thống GPS không hoạt động thì không có cách nào xác định vị trí của chiếc taxi.
Những tranh cãi xung quanh Uber không phải là vấn đề mới mẻ. Dịch vụ này bị giới lái xe taxi và các nhà chức trách phản đối bởi hoạt động kinh doanh không lành mạnh.
Uber bị phản đối tại nhiều quốc gia. Chính quyền Thái Lan đề nghị Uber dừng hoạt động tại nước này bởi lái xe dùng Uber không được đăng ký hoặc không đủ điều kiện để điều khiển xe thương mại. Ngoài ra, hệ thống thanh toán qua thẻ tín dụng của Uber không tuân thủ các quy định.
Tại Việt Nam, hoạt động của Uber bị coi là trái pháp luật, bởi công ty này không được cấp phép để cung cấp dịch vụ vận tải taxi.
Dịch vụ này cũng bị cấm tại Ấn Độ sau vụ việc một lái xe Uber cưỡng hiếp hành khách nữ.
Tại Ấn Độ, dịch vụ của Uber vi phạm các điều khoản của Luật phương tiện gắn máy năm 1988.
Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) cũng phản đối Uber khi dịch vụ này bắt đầu được cung cấp tại Ấn Độ. Ngân hàng này phản đối giao dịch trực tiếp trên ứng dụng, bởi điều này khiến ngoại tệ chảy ra nước ngoài (Uber thanh toán bằng USD). Tuy nhiên, Uber chấp nhận tuân thủ các quy định đưa ra bởi RBI và hợp tác với cổng thanh toán trực tuyến PayTM để thực hiện thanh toán.
Uber áp dụng mức phí cao hơn so với taxi có đồng hồ đo và khách hàng chỉ có thể thanh toán khi đã tạo tài khoản Uber và đăng ký thẻ tín dụng.
Tại mỗi thành phố, Uber chỉ thuê 3 nhân viên để điều hành mọi hoạt động tại đó từ hợp tác và quản lý lái xe cho tới phục vụ khách hàng.
Uber cũng đánh giá và phân loại khách hàng. Nếu để lái xe phải chờ liên tục, bạn bị coi là khách hàng ít được ưa thích.
Tài xế Uber cũng hợp tác với các đơn vị vận tải khác để phục vụ khách khi rảnh rỗi.