“Nhà đầu tư bán vàng thời điểm này là tốt nhất“

Google News

(Kiến Thức) - Trong một báo cáo gần đây, ngân hàng Mỹ Goldman Sachs đã hạ mức giá vàng mục tiêu năm 2013 và khuyên các nhà đầu tư nên bán kim loại quý này.

Ngân hàng đầu tư Mỹ Goldman Sachs khuyên các nhà đầu tư nên bán vàng.

“Dù lo ngại rủi ro từ khu vực đồng euro lại nổi lên và số liệu kinh tế Mỹ thì đáng thất vọng, nhưng giá vàng vẫn không thay đổi trong một tháng qua. Điều này càng thuyết phục người dân nên chấm dứt thời kỳ giữ vàng”, các nhà phân tích của Ngân hàng Goldman Sachs cho biết trong bản báo cáo.

Ngân hàng này đã giảm giá vàng dự kiến xuống còn 1.450 USD/ounce cho năm 2013 và 1.270 USD/ounce năm 2014, lần cắt giảm dự báo thứ 2 trong năm nay.

Goldman Sachs cho hay: “Các nhà phân tích của chúng tôi cho rằng, tình hình ở Cyprus hiện nay sẽ không gây tác hại nhiều và sự suy giảm gần đây của kinh tế Mỹ không tác động nhiều đến xu hướng phục hồi nhanh hơn trong nửa cuối năm 2013. Vì thế, chúng tôi tin rằng, giá vàng khó có khả năng phục hồi mạnh. Với diễn biến giá vàng ít biến đồng gần đây và dự báo lãi suất thực ở Mỹ sẽ cao hơn, chúng tôi quyết định hạ giá vàng dự báo trong tương lại”.

Tương tự, ngân hàng Thụy Sĩ UBS cũng đã giảm giá vàng triển vọng trong năm 2013 từ mức 1.900 xuống còn 1.740 USD/ounce. Tuy nhiên, ngân hàng này giữ nguyên dự báo giá vàng năm 2014 do tình trạng bất ổn ở khu vực đồng euro và khả năng Mỹ dừng chính sách tiền tệ “siêu lỏng lẻo” của mình.

“Vàng đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong nửa đầu năm nay: những lo ngại từ thị trường về việc kéo dài chính sách nới lỏng định lượng của FED, vòng xoay của thị trường chứng khoán đều đặn hơn, lạm phát giảm, một số nền kinh tế lớn tăng trưởng tốt hơn... Tất cả những điều này là mối đe dọa với xu hướng tăng trưởng của vàng. Ngoài ra, việc đồng USD mạnh lên cũng là một thách thức. Thực trạng trên đã khiến những kỳ vọng về giá vàng dự báo ít mạnh mẽ hơn", nhà phân tích của UBS cho biết.

Giá vàng thế giới đã có một tuần mất tới 4,7% trong tuần qua khi trải qua một phiên giao dịch giảm mạnh nhất 2 năm qua. Sáng nay (13/4), giá vàng giao ngay tại thị trường HongKong có thời điểm lao dốc mất 84 USD (tương đương 1,75 triệu đồng/lượng) xuống tại mức 1.477 USD/ounce. Giá vàng cuối tuần tại thị trường Mỹ rơi thẳng đứng xuống dưới mốc 1.500 USD.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo CNBC)

Bình luận(0)