Bí mật không tin nổi về tài sản tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Google News

Straits Times đưa tin, người giàu nhất Trung Quốc đã chứng kiến tài sản tăng gần 17 tỷ USD, khoản tiền lớn hơn GDP của quốc đảo Iceland trong năm vừa qua.

Forbes cho biết, ngày 26/10, ông Wang Jianlin (Vương Kiến Lâm), người sáng lập Tập đoàn bất động sản và giải trí Wanda đã chứng kiến tài sản tăng nhanh chóng. Số tiền của tỷ phú này tăng từ 13,2 tỷ USD lên 30 tỷ USD trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc năm 2015. Bất ngờ nhất, trong khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang có dấu hiệu chững lại, phần tăng này nhờ việc thành lập 2 chi nhánh của công ty.
"Các tác nhân của thị trường và khả năng sáng tạo là những yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng doanh nghiệp lớn ở Trung Quốc chứ không phải là việc kết nối cá nhân", ông Wang chia sẻ.
"Thật tốt khi có tiền", ông Lâm phát biểu trong lần xuất hiện ngắn ngủi tại buổi công bố danh sách xếp hạng. "Đa số những người có tiền, đặc biệt là những người cực kỳ giàu có, là những người tốt".
Bi mat khong tin noi ve tai san ty phu giau nhat Trung Quoc
 
Tỷ phú này nổi tiếng với việc kiếm được hơn 200.000 USD trong 7 phút diễn thuyết trên sân khấu. Ngoài ra, ông còn là nhà đầu tư của cuộc thi Ironman, Công ty tiếp thị thể thao Infront Thụy Sĩ và có cổ phần trong câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha Atletico Madrid.
Ông bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực phim ảnh vào năm 2012 với việc mua hệ thống rạp chiếu phim AMC Entertainment của Mỹ với giá 2,6 tỷ USD.
Vị trí của ông trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc cũng đã thay đổi từ thứ tư lên thứ nhất.
Wang Jianlin đã vượt mặt Jack Ma, người sáng lập Tập đoàn công nghệ Alibaba. Jack Ma đã tụt xuống vị trí thứ hai với khối tài sản 21,8 tỷ USD khi giá cổ phiếu của công ty bất ngờ giảm tại New York.
Forbes cho biết, danh sách 100 người giàu nhất Trung Quốc chỉ tính những người có tài sản từ 450 triệu USD trở lên. 6 trong số 10 người giàu nhất Trung Quốc là những ông chủ trong lĩnh vực công nghệ. Trong số này có Ma Huateng - nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm CEO của Tencent (đứng thứ 3) , ông Lei Jun - Giám đốc điều hành của Xiaomi (đứng thứ 4), và ông Robin Li - CEO và sáng lập Baidu (đứng thứ 6).
"Kinh tế Trung Quốc đang trải qua một giai đoạn thay đổi cấu trúc", biên tập viên cao cấp Russell Flannery của Forbes cho hay. Ông cho biết thêm, những người giàu nhất đã thấy được "những cơ hội mới trong quá trình chuyển đổi".
Theo Zing

Bình luận(0)