Tổng thống Putin nêu lý do muốn ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

Google News

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay ông đã hy vọng ông Donald Trump đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 vì những cam kết của ông Trump trong việc cải thiện quan hệ giữa hai nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/7 cho hay ông đã hy vọng ông Donald Trump đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 vì những cam kết của ông Trump trong việc cải thiện quan hệ giữa hai nước.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo chung sau cuộc gặp thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan ngày 16/7. (Nguồn: nbcnews.com) 
Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga với nhà lãnh đạo Mỹ, Tổng thống Putin nêu rõ: "Vâng, tôi muốn ông ấy đắc cử bởi vì ông ấy nói về việc bình thường hóa quan hệ Nga-Mỹ".
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không bao giờ gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin là một kình địch, mà mô tả nhà lãnh đạo này là một đối thủ tốt.
Khi được hỏi về những tuyên bố trước đây của ông về Tổng thống Putin, ông Trump nói: "Hiện nay, tôi gọi ông ấy là một đối thủ tốt".
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)