Ông Kim Jong Un nói gì khi gặp Tổng thống Putin?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt tay nhau và có cuộc trao đổi ngắn trong cuộc gặp đầu tiên, trước khi chính thức bước vào hội đàm tại thành phố Vladivostok hôm nay (25/4).

Vào lúc 11h ngày 25/4 (khoảng 14h theo giờ Vladivostok), Tổng thống Putin đã bắt tay Chủ tịch Kim Jong-un trong cuộc gặp đầu tiên tại thành phố Vladivostok, Nga. Hai nhà lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm và trao đổi ngắn với nhau, trước khi bước vào tòa nhà thuộc Đại học Liên bang Viễn Đông Nga, nơi cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Triều diễn ra.
Ong Kim Jong Un noi gi khi gap Tong thong Putin?
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un (trái) bắt tay Tổng thống Nga Putin trong cuộc gặp đầu tiên. Ảnh: Reuters. 
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ hy vọng rằng, cuộc gặp với Tổng thống Putin sẽ góp phần phát triển quan hệ song phương cũng như ổn định tình hình trên bán đảo Triều Tiên.
Đáp lại, Tổng thống Nga Putin tin tưởng rằng, chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ giúp giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Ông chủ Điện Kremlin hoan nghênh những nỗ lực (của Bình Nhưỡng) trong việc bình thường hóa quan hệ với Hàn Quốc và Mỹ.
Theo lịch trình, sau cuộc gặp riêng của Tổng thống Putin và Chủ tịch Kim Jong-un, hai bên sẽ có cuộc gặp song phương mở rộng với sự tham dự của các quan chức hai nước.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Nga Vladimir Putin có mặt Vladivostok để gặp ông Kim Jong-un (Nguồn: RT) 

Được biết, tháp tùng chuyến thăm Nga lần đầu tiên của Chủ tịch Kim Jong-un có các thành viên Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên Kim Phyong Hae và O Su Yong, Ngoại trưởng Ri Yong Ho, Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên Ri Yong Gil cùng nhiều quan chức cấp cao khác. Tuy nhiên, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol Ju không đi cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên trong chuyến đi này.
Về phía Nga, Phó Thủ tướng Yuri Trutnev, Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Bộ trưởng Giao thông vận tải Evghenie Ditrikh, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông và Bắc cực Alexander Kozlov và Thứ trưởng Năng lượng Anatolie Yanovski được cho là sẽ tham dự cuộc gặp Nga-Triều mở rộng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)