Những điều bí ẩn về “hoàng tử bị lãng quên” của Triều Tiên

Google News

Ông Kim Jong-nam chưa bao giờ được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông Triều Tiên, thậm chí ngày nay, chỉ một số ít người Triều Tiên biết đến sự tồn tại của ông, theo The Washington Post.

Vụ ám sát Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của Kim Jong-un, người từng được cho là nối nghiệp cha, là một trong những vụ việc gây sốc nhất trong thập kỷ cầm quyền của nhà lãnh đạo hiện tại, NK News nhận định.
Ông Kim Jong-nam sinh ngày 10/5/1971 thay vì ngày 10/6/1970 như hộ chiếu ông mang theo khi qua đời. Năm 8 tuổi, ông được đưa đến Moscow và tới khi 18 tuổi, ông mới trở lại Bình Nhưỡng, trở thành cán bộ của Bộ An ninh Nhân dân. 
Theo The Washington Post, từ đầu đến cuối, sự tồn tại của Kim Jong-nam là một bí mật ở Triều Tiên. Do nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành không chấp thuận, mối quan hệ của cha mẹ ông là Kim Jong-il và Song Hye-rim, cũng như sự tồn tại của ông đều được giữ bí mật. Cũng vì lý do này, Kim Jong-il ban đầu không cho Kim Jong-nam đến trường, thay vào đó gửi con trai đến sống tại nhà chị gái Song Hye-rang, sau này là người giám hộ của Kim Jong-nam.
Nhung dieu bi an ve “hoang tu bi lang quen” cua Trieu Tien
Kim Jong-nam, vị "hoàng tử bị lãng quên" của Triều Tiên. Ảnh: NK News
Kim Jong-nam chưa bao giờ được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông Triều Tiên, thậm chí ngày nay, chỉ một số ít người Triều Tiên biết đến sự tồn tại của ông.
Năm 1998, Kim Jong-nam được bổ nhiệm vào một vị trí cấp cao trong Bộ Công an, một dấu hiệu cho rằng ông sẽ vươn cao trong chính trường Triều Tiên tương lai. Tuy nhiên, tới năm 2001, sau khi bị bắt quả tang nhập cảnh vào Nhật Bản bằng hộ chiếu giả, Kim Jong-nam gần như phải sống một cuộc đời lưu vong. Mặc dù vậy, ông vẫn được hưởng cuộc sống giàu có, thường xuyên đi lại khắp nơi.
Trong nhiều năm sau đó, ông sinh sống ở Ma Cao, lấy vợ rồi sinh con. Theo North Korea Leadership Watch, Kim Jong-nam được cho là có ít nhất 6 người con với một số phụ nữ, những người sống cùng ông ở nhiều giai đoạn khác nhau. 
Nguyễn Nguyễn (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)