Nhà tù khét tiếng nhất nước Mỹ, chuyên giam tội phạm sừng sỏ

Google News

Trong 142 năm hoạt động, nhà tù khét tiếng Eastern State Penitentiary (ESP) được biết đến là nơi giam giữ một số tội phạm nguy hiểm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Một nhóm thám hiểm giấu tên đã đến thăm nhà tù khét tiếng Eastern State Penitentiary của bang miền Đông, ở Philadelphia, Mỹ. Đây từng là nơi giam giữ một số tù nhân đồi trụy và bạo lực nhất nước Mỹ - bao gồm cả Al Capone.
Nha tu khet tieng nhat nuoc My, chuyen giam toi pham sung so
Eastern State Penitentiary được ví như địa ngục. Ảnh: SWNS. 
Trong 142 năm hoạt động, nhà tù Eastern State Penitentiary đã chứng kiến vô số trường hợp tù nhân bị tra tấn, cô lập, bệnh tật, giết người và điên loạn.
Danh tiếng của nhà tù đổ nát lớn đến mức người ta đã thêu dệt nên những câu chuyện ma quái xung quanh địa điểm này. Những nhà thám hiểm đã dành hàng giờ trong nhà tù để khám phá những bức tường mục nát, đồ đạc bị bỏ hoang trong những phòng giam chật chội.
Nha tu khet tieng nhat nuoc My, chuyen giam toi pham sung so-Hinh-2
Nhà tù Eastern State Penitentiary hoạt động trong 142 năm. Ảnh: SWNS. 
Các nhà thám hiểm tiết lộ: “Chúng tôi đã dành khoảng ba giờ đồng hồ bên trong Eastern State để khám phá từng phòng giam và chụp ảnh mọi thứ, từ những bức tường đổ nát đến những chiếc ghế đẩu và giường bị hỏng và lớp sơn bong tróc. Tôi thậm chí còn ngồi bên trong phòng giam một lúc lâu và tưởng tượng những gì mà các tù nhân sẽ cảm thấy”.
Trong số các cựu tù nhân của Eastern State Penitentiary có trùm băng đảng Chicago Al Capone và "Slick Willie" Sutton, một trong những tên cướp ngân hàng nổi tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Nha tu khet tieng nhat nuoc My, chuyen giam toi pham sung so-Hinh-3
Chiếc ghế điện dành cho những người mắc trọng tội. Ảnh: SWNS. 
Eastern State Penitentiary từng hứng chịu làn sóng chỉ trích về việc cai ngục ngược đãi và đánh phạm nhân dã man.
Tại đây, các tù nhân sẽ phải đối mặt với những hình phạt khủng khiếp như họ bị dìm xuống nước và sau đó bị treo trên tường giữa trời lạnh cho đến khi cơ thể đóng băng. Họ cũng có thể bị trói chặt vào ghế, khiến máu không thể lưu thông.
Nha tu khet tieng nhat nuoc My, chuyen giam toi pham sung so-Hinh-4
Nhà tù Eastern State Penitentiary chứng kiến vô số hành động tra tấn. Ảnh: SWNS. 
Khi nhà tù Eastern State Penitentiary mở cửa vào năm 1829, đây là một trong những công trình xây dựng đắt nhất trong cả nước Mỹ.
Một nhà thám hiểm cho biết: "Các tù nhân hồi đó sẽ ngồi trong phòng giam của họ 23 giờ một ngày".
Kể từ khi đóng cửa năm 1971, nhà tù đã được biến thành Di tích Lịch sử Quốc gia, cung cấp các tour du lịch cả ngày và đêm. Nhà thám hiểm cho biết: "Từ lối vào các phòng giam cho đến cả lối ra, cấu trúc mục nát và đổ nát của Eastern State giúp người ta có thể trải nghiệm khám phá một cách an toàn đồng thời ghi lại những dấu tích lịch sử tuyệt vời nhất".

Mời độc giả xem video Nhà tù Hỏa Lò, nơi từng được gọi là Hilton Hà Nội. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)