Ngày đầu ông Joe Biden nhậm chức: Đã có người bị sa thải

Google News

Nhà Biden đã quyết định sa thải quản lý đội ngũ phục vụ ở Nhà Trắng, người này trước đó đã được thuê bởi gia đình ông Donald Trump.

Ông Timothy Harleth - quản lý đội ngũ phục vụ Nhà Trắng được thuê từ thời ông Donald Trump đã bị sa thải ngay trong ngày đầu tiên sau khi ông Joe Biden nhậm chức. Ông Harleth được thuê bởi bà Melania Trump từ năm 2017 và là người đứng đầu đội ngũ phục vụ của Nhà Trắng. Trước đó, ông cũng từng là quản lý ở Khách sạn Quốc tế Trump đặt tại thủ đô Washington DC.
Khi được CNN hỏi về nguyên nhân sa thải người quản lý đội phục vụ Nhà Trắng, bà Jill Biden - tân Đệ nhất phu nhân không đưa ra bất cứ bình luận nào.
Timothy Harleth cũng chính là người đã thế chỗ bà Angella Reid - người đứng đầu đội ngũ phục vụ Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Obama. Bà Reid cũng là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vị trí này.
Ngay dau ong Joe Biden nham chuc: Da co nguoi bi sa thai
 Ông Timothy Harleth - người quản lý đội ngũ phục vụ Nhà Trắng (trái).
Không có thông lệ về việc tân Tổng thống Mỹ cần phải thay đổi người quản lý đội ngũ phục vụ Nhà Trắng, thậm chí cũng đã từng có những người đảm trách nhiệm vụ này qua nhiều đời Tổng thống liên tục.
Nhiệm vụ của người đứng đầu đội phục vụ Nhà Trắng là quản lý tòa nhà và giám sát các nhân viên phục vụ. Người này cũng sẽ chịu trách nhiệm bảo trì, tu sửa, mua thực phẩm cho tới tài chính và nhân sự.
Do chức vụ này không có liên quan tới chính trị nên người đảm nhận vị trí này không nhất thiết bị sa thải khi chính quyền mới thành lập, trong quá khứ, đã có nhiều nhân viên Nhà Trắng phục vụ trong thời gian 50 năm liên tục - tức là trải qua 12 nhiệm kỳ tổng thống.

Bài phát biểu đầu tiên của ông Joe Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ.


Trần Trân

>> xem thêm

Bình luận(0)