Lộ ảnh bà Yingluck mua sắm ở London, Thái Lan tích cực điều tra

Google News

 Yingluck Shinawatra được cho là đã xuất hiện bên ngoài trung tâm mua sắm Harrods ở London, trong khi cảnh sát Thái Lan đang liên hệ với giới chức Anh để tìm kiếm tung tích bà.

Trong bức ảnh đăng bởi một số tài khoản trên mạng xã hội Twitter và Facebook, bà Yingluck đang tươi cười cùng với một phụ nữ khác bên ngoài trung tâm mua sắm xa xỉ Harrods ở thủ đô London của Anh.
Trước đó, cựu thủ tướng Thái Lan cũng được cho là đã có mặt tại trung tâm mua sắm Westfield khi hình ảnh bà xuất hiện trên các mạng xã hội ngày 29/12.
Bức ảnh được một du khách chụp được và đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Twitter. 
Theo Bangkok Post, sau hàng loạt ảnh rò rỉ, Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul cho biết Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan sẽ liên hệ với giới chức Anh thông qua Interpol để hỗ trợ xác định tung tích của bà Yingluck.
Cảnh sát cũng sẽ tìm kiếm thông tin về người phụ nữ Thái Lan chụp hình chung với bà Yingluck. Ông Tawatchai Mekprasert, một quan chức Thái Lan, cho rằng bức ảnh là thật, không phải cắt ghép.
Tân Hoa Xã cho biết theo Phó Tư lệnh cảnh sát Srivara Ransibrahmanakul, cảnh sát Thái Lan đang xem xét cáo buộc về việc con trai bà Yingluck, Supasek Amornchat, đã tới London để gặp mẹ vào dịp năm mới vừa qua.
Bà Yingluck trốn khỏi Thái Lan cách đây 3 tháng để thoát án tù năm năm do cáo buộc thiếu trách nhiệm trong một chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi thời bà làm thủ tướng. Các nguồn tin thân cận cho biết bà đã sang Dubai, sau đó đến London để xin tị nạn chính trị. Đây cũng là 2 nơi mà anh trai bà, ông Thaksin Shinawatra được cho là đang cư trú.
Bà Yingluck có thể đã rời Thái Lan trốn sang Dubai theo một trong những con đường này. Đồ họa: Bangkok Post. 
Theo Ngụy An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)