Không quân Ukraine thần kỳ hồi phục, sẵn sàng tham chiến?

Google News

Ukraine đang nhanh chóng sửa chữa, bảo dưỡng các phi cơ trong cuộc chiến với Nga.

Tạp chí Quốc phòng Ukraine trích lời một lãnh đạo cơ cấu tại Trạm Tư lệnh Không quân phía Nam Ihor cho biết, 70% linh phụ kiện bị tổn hại trong mỗi đợt xuất kích trên chiến trường đang được bảo dưỡng, sửa chữa tại khu vực miền Nam Ukraine.

Khong quan Ukraine than ky hoi phuc, san sang tham chien?

Sĩ quan này cho biết, mỗi thành công của Không quân Lực lượng Vũ trang Ukraine là do “có sự bảo dưỡng và sửa chữa đúng cách các thiết bị của chúng tôi. Nếu chúng thậm chí chỉ cần bám bụi tại các kho bãi, kết quả cuộc chiếc có lẽ đã hoàn toàn khác.”

Ông cũng nhấn mạnh một lần nữa rằng hiện tại Lực lượng Vũ trang Ukraine đang có trang thiết bị tối thiểu để đối phó quân đội Nga “trên bầu trời”, nhưng các vũ khí được trang bị cho tiêm kích đã lỗi thời, vậy nên quân đội nước này cần được viện trợ các loại vũ khí hiện đại hơn.

Đồng thời, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang mở rộng sử dụng các hệ thống phòng không cơ động (MANPADS) được viện trợ bởi các nước phương Tây: “Nhờ có họ, chúng tôi đã có thể buộc phi cơ kẻ địch hoạt động ở độ cao cao hơn, tránh khỏi các mục tiêu tấn công. Bởi vậy, tại thời điểm này, việc sử dụng các hệ thống phòng không một người là tối quan trọng nhằm không cho phép kẻ địch chiếm lợi thế trên không.”

Hoàng Anh (theo Defence Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)