Italia bất ngờ loại biên 1/3 lực lượng xe tăng trong biên chế

Google News

Sau những ảnh hưởng của chiến sự Nga – Ukraine, mỗi nước đã có cho mình một biện pháp riêng nhằm bảo vệ an ninh lãnh thổ.

Quân đội Italia cuối cùng đã lên kế hoạch hiện đại hóa mẫu xe tăng chủ lực C1 Ariete, theo trang Defense24 đưa tin. Đơn vị thầu bao gồm hai tập doàn quốc phòng lớn là Iveco Defense Vehicles và OTO Melara.

Italia bat ngo loai bien 1/3 luc luong xe tang trong bien che

Bộ Quốc phòng Italy đã đưa ra mức chi phí 848 triệu USD trong năm 2022 nhằm nâng cấp số lương xe tăng này. Việc hiện đại hóa xe tăng C1 Ariete bao gồm: nâng cấp động cơ lên tới 1,500 mã lực, nâng cấp hộp số, tăng tiết diện bánh xích lên 20%, tăng cường công nghệ chống mìn dưới gầm xe. Ngoài ra, mẫu xe tăng này cũng sẽ được nâng cấp lên tay lái trợ lực điện thay vì sử dụng thủy lực, cùng với đó là nâng cấp hệ thống quan sát cũng như số hóa hệ thống điều khiển hỏa lực.

Tuy nhiên, chỉ 125/200 chiếc C1 Ariete đang hoạt động sẽ được nâng cấp. Số phận của 75 chiếc xe tăng “không còn cần thiết” hiện vẫn chưa được phán quyết. Được biết, quân đội Italia sẽ bổ sung con số này bằng mẫu xe tăng dùng bánh Centauro 2.

Được biết, Bộ Quốc phòng Italia đã phê duyệt chương trình hiện đại hóa mẫu xe tăng C1 Ariete từ tháng Hai năm nay. Động thái hiện giờ tiếp tục nhấn mạnh sự quyết tâm nâng cấp lực lượng quân sự nước này, nhất là sau những sự kiện của chiến sự Nga – Ukraine, nơi xe tăng thiết giáp đóng vai trò chủ chốt.

Hiện vẫn không rõ, những chiếc xe tăng không nằm trong diện được nâng cấp, sẽ được xử lý ra sao. Trong quá khứ, nhiều quốc gia NATO sẵn sàng bán các loại xe tăng loại biên, với cái giá "rẻ như cho". Bản thân xe tăng chủ lực C1 Ariete của Italia cũng có rất ít tên tuổi trên chiến trường, và việc xuất khẩu với cái giá rẻ hoặc thậm chí cho không, có thể sẽ là một cách hiệu quả để Italia quảng cáo cho loại vũ khí của mình.
Hoàng Anh (theo Defence-ua)

>> xem thêm

Bình luận(0)