Đời như phim của tên sát thủ trở thành ngôi sao YouTube

Google News

Tên sát thủ ngày ngày cần mẫn trên con đường làm lại cuộc đời và nỗ lực xây dựng hình ảnh mới - một ngôi sao trên YouTube.

Từ tên ác quỷ đội lốt người…
Jhon Jairo Vasquez Velasquez sinh năm 1962, ở Yarumal, Colombia. Velasquez từng đi lính, gia nhập trường thiếu sinh quân của lực lượng cảnh sát quốc gia và sau đó là lực lượng Hải quân Colombia nhưng rồi bản tính lêu lổng đã khiến gã trai này nhanh chóng bỏ học khi mới 17 tuổi.
Một thời gian ngắn sau đó gã gặp trùm ma túy Pablo Escobar qua một người bạn. Ban đầu, Velasquez được thuê để bảo vệ một trong những cô tình nhân của ông trùm.
Sau khi chấm dứt quan hệ với nhân tình, nhận thấy tố chất của Velasquez, Escobar giao cho tên này một nhiệm vụ ở tầm cao mới – giết người. Nạn nhân đầu tiên của Velasquez là một người bán vé xe buýt ở Medellin.
Lần đầu thử sức, Velasquez đã thể hiện rõ “năng khiếu” của mình khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. "Tôi không cần dùng ma túy, hút thuốc hay uống thuốc an thần như nhiều người khác để cảm thấy bình tĩnh lại. Những việc tôi đã làm không làm tôi mất ngủ", tên sát thủ nói.
Từ đó, Velasquez trở thành tên sát thủ chuyên nghiệp. Nạn nhân của hắn thường là các chính trị gia, lãnh đạo cảnh sát, giới báo chí, các thẩm phán, trong đó có một Tổng chưởng lý quốc gia. Hắn cũng từng bắt cóc Andres Pastrana Arango - thị trưởng Bogota, người sau này trở thành tổng thống Colombia...
Chỉ cần là người mà Pablo Escobar cần loại bỏ thì đều không thể thoát khỏi tay Velasquez. Thậm chí, hắn máu lạnh đến nỗi sẵn sàng xuống tay giết hại cả người yêu mình vì ông chủ muốn vậy. Trong cuộc đời giang hồ, hắn đã trực tiếp sát hại khoảng 300 người, có liên quan tới cái chết của hơn 3.000 người, lập kế hoạch đánh bom khoảng 200 xe hơi.
Với những công trạng ấy, hắn luôn được ông trùm Pablo Escobar thưởng hậu hĩnh. Khoản tiền thưởng có khi lên tới 1 triệu USD (khoảng 21 tỷ đồng) khi Velasquez giết được một nhân vật quan trọng.
Dần dần, Velasquez chịu trách nhiệm điều hành cả một mạnh lưới nhập và phân phối ma túy trên khắp đất nước Mexico, là một trong những tay chân thân tín của ông trùm.
Tội ác chồng chất tội ác nhưng Velasquez “năm lần bảy lượt” đều thoát tội. Chỉ đến năm 1992, hắn mới bị bắt khi ra tay sát hại Luis Carlos Galan, một ứng cử viên tổng thống.
Doi nhu phim cua ten sat thu tro thanh ngoi sao YouTube
Jhon Jairo Vasquez Velasquez chụp ảnh cùng “fan” 
… đến ngôi sao Youtube
Sau 22 năm sống trong nhà giam, năm 2014, Velasquez được ân xá. Thời điểm ra tù, có tới 200 cảnh sát trong 5 ôtô và 10 xe máy hộ tống hắn vì họ cho rằng, 80% khả năng hắn sẽ bị ám sát ngay khi bước chân ra khỏi nhà tù.
Ngay từ những ngày còn trong trại, Velasquez đã dần nhận ra sai lầm và vô cùng hối hận vì những tội lỗi mà mình đã gây ra trong quá khứ. Khi được tự do, cựu sát thủ lập kênh "Popeye Arrepentido” trên Youtube với mục đích kêu gọi thanh niên tránh xa thế giới ngầm.
“Kênh thu hút được một lượng người nhất định vì sự tò mò đối với các vụ giết người, đặc biệt với đối tượng trẻ tuổi. Chỉ trong thời gian ngắn, tôi đã có 1.000 người theo dõi. Sau đó con số nhanh chóng tăng lên 2.000”, Velasquez nói.
Mỗi ngày, Velasquez dành 14 giờ để tư vấn, trả lời những câu hỏi của mọi người, ghi hình video mới…
9 tháng từ khi ra đời, kênh Youtube này thu hút hơn 100.000 người đăng ký, mang về cho cựu sát thủ một khoản thu nhập tuy không nhiều nhưng “là những đồng tiền sạch từ công việc lương thiện”, ông ta nhận định.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)