Bị mất tích năm 4 tuổi bỗng đoàn tụ gia đình sau 53 năm

Google News

Cô Susan Gervaise đã bị mất tích vào năm 1969 khi mới 4 tuổi. Phải tới 53 năm sau, bà mới bất ngờ được đoàn tụ với gia đình ruột thịt của mình.

Susan Gervaise (57 tuổi, ở Úc) đã bị mất tích vào năm 1969 khi một gia đình du lịch đề nghị đưa cô đi nghỉ mát đến Disney World ở Florida (Mỹ) cùng con cái của họ và không bao giờ đưa cô trở lại.
Sau đó, cô bé Susan Gervaise khi đó mới 4 tuổi được đưa đến Canada, Úc và New Zealand bởi cha mẹ mới của cô, những người đã nói dối rằng họ nhận nuôi cô.
Bi mat tich nam 4 tuoi bong doan tu gia dinh sau 53 nam
Susan Gervaise mới 4 tuổi (ảnh trái) bị lừa đảo và bắt cóc từ Anh sang Úc và phải tới 53 năm sau, cô mới được đoàn tụ với gia đình ruột thịt.
Trong khi đó, gia đình ruột của cô bé ở Vương quốc Anh đã dành 5 thập kỷ để tìm kiếm cô trong tuyệt vọng vì sợ rằng họ sẽ không bao giờ được gặp cô nữa.
Susan Gervaise, sống cùng gia đình bố mẹ ruột ở Pontefract, West Yorkshire vào năm 1969 trước khi những người du lịch mời cô đi nghỉ mát ở công viên giải trí Disney World ở Mỹ.
Cặp đôi đến từ Scotland đã hỏi mẹ ruột của Susan để đưa cô bé 4 tuổi cùng họ đến Mỹ và hứa sẽ đưa cô trở lại Anh sau đó. Sau đó, người mẹ cung cấp bản sao giấy khai sinh của cô bé cho họ. Khi đó, một đứa trẻ có thể đi du lịch quốc tế với giấy khai sinh và sự cho phép của cha mẹ.
Tuy nhiên, thay vì đưa cô bé tới Mỹ, cặp du khách lại đưa Gervaise đến Canada, sau đó là Úc và New Zealand. Hai vợ chồng đã nuôi nấng cô bé như con gái ruột của họ.
Bi mat tich nam 4 tuoi bong doan tu gia dinh sau 53 nam-Hinh-2
Susan Gervaise đoàn tụ với các anh chị em ruột ở tuổi 57. 
Cô Gervaise, tên khai sinh là Susan Preece, cho biết, lúc đó, cô đã tin rằng gia đình ruột đã chối bỏ mình. Cô không biết rằng mình đã bị bắt cóc cho đến khi cần lấy hộ chiếu để trở lại Úc từ New Zealand vào năm 16 tuổi. Lúc đó, cha nuôi của Gervaise mới tiết lộ sự thật nhưng cô cũng không thể tìm lại được bố mẹ ruột của mình.
Phải tới tháng 6 vừa qua, chồng của Gervaise đăng tin tìm bố mẹ ruột cho vợ trên Facebook thì cô mới tìm thấy người thân ruột thịt.
Cụ thể, chồng cô đăng tin tìm kiếm và gửi lời kêu gọi trên trang Cộng đồng Knottingley và Ferrybridge hồi tháng 6, gia đình cô đã được tìm thấy trong vòng 30 phút. Tất cả anh chị em của cô vẫn còn sống nhưng mẹ cô đã mất 8 năm trước.
Sau khi tìm được gia đình ruột thịt ở Anh, Gervaise đã được đoàn tụ với 4 trong số 6 anh chị em ruột ở West Yorkshire đúng vào sinh nhật thứ 57 của mình.
Bi mat tich nam 4 tuoi bong doan tu gia dinh sau 53 nam-Hinh-3
Bố mẹ Susan Gervaise từng tìm cô trong tuyệt vọng suốt hơn 50 năm qua. 
Gervaise đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội như một tia hy vọng cho những người thân khác đang tìm những đứa trẻ mất tích.
Cháu gái của Gervaise, Emma McFadyen, cho biết: 'Người ta nói rằng mẹ của cô đã đi tìm cô trong nhiều năm nhưng không gặp may, Họ luôn tin rằng Gervaise vẫn còn sống và một ngày nào đó họ sẽ đoàn tụ với cô ấy”.

Mời độc giả xem video Nga giải cứu bé trai sau 2 tháng bị bắt cóc. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)