Bé gái sống sót dưới đống đổ nát ở Syria, dây rốn còn dính mẹ

Google News

Bé gái mới sinh, với dây rốn còn dính với mẹ, đã được đưa ra khỏi đống đổ nát ở thị trấn miền Bắc Syria sau trận động đất ngày 6/2. Mẹ bé gái không may đã thiệt mạng.

Be gai song sot duoi dong do nat o Syria, day ron con dinh me

Bé gái mới sinh được cứu sống trong trận động đất ở Syria. Ảnh: Những nhà hoạt động địa phương/CBS News.

Đứa bé là người duy nhất trong gia đình đã sống sót sau khi các tòa nhà ở thị trấn Jinderis đổ sập do trận động đất, AP đưa tin ngày 7/2.

Bé gái được tìm thấy bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, và dây rốn vẫn còn dính với bà Afraa Abu Hadiya, người mẹ đã thiệt mạng.

Đứa bé được cứu sống vào chiều 6/2, được cắt rốn và đưa đến bệnh viện nhi ở thị trấn Afrin.

Be gai song sot duoi dong do nat o Syria, day ron con dinh me-Hinh-2

Video ghi lại cảnh một người mang đứa bé mới sinh ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Twitter.

Bác sĩ Hani Maarouf nói thân nhiệt của bé gái bị giảm xuống còn 35 độ C và có nhiều vết bầm tím, với một vết bầm lớn ở lưng, nhưng bé trong tình trạng ổn định.

Bác sĩ Maarouf cho biết đứa bé có thể đã được sinh ra vài tiếng trước khi các nhân viên cứu hộ tìm thấy. Ông nói nếu bé gái được sinh trước trận động đất, em có thể không qua khỏi với thời tiết lạnh tại Syria.

Ông Sleiman, người có mặt tại hiện trường, cho biết khi trận động đất xảy ra, bà Abu Hadiya cùng chồng và 4 người con khác đã cố chạy ra khỏi tòa chung cư, nhưng tòa nhà đổ sập lên người họ. Thi thể của gia đình được phát hiện tại lối vào tòa nhà.

Tính đến cuối ngày 7/2, đã có hơn 7.800 người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ KỳSyria sau trận động đất hủy diệt vào sáng ngày 6/2.

CNN cho biết đây là trận động đất mạnh nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn 80 năm, và là một trong những trận động đất chết chóc nhất, với con số thương vong dự kiến tiếp tục tăng.

Quan chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính khoảng 23 triệu người, bao gồm 1,4 triệu trẻ em, có thể bị ảnh hưởng do trận động đất.

Theo Trần Hoàng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)