Video Nga dội bom nổ tung đoàn xe IS đang tháo chạy ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay chiến đấu của Nga đã dội bom nổ tung đoàn xe IS khi chúng tháo chạy khỏi thị trấn Uqayribat, miền trung Syria.

>>>Mời quý vị độc giả xem video Nga dội bom nổ tung đoàn xe IS đang tháo chạy ở miền trung Syria:
Bộ Quốc phòng Nga hôm 18/8 công bố đoạn video cho thấy máy bay chiến đấu Nga đã dội bom nổ tung đoàn xe của IS khi chúng đang cố rút chạy khỏi thị trấn Uqayribat, miền trung Syria. Một nhóm phiến quân của tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cũng đang bị quân đội chính phủ Syria bao vây tại khu vực này.
Video Nga doi bom no tung doan xe IS dang thao chay o Syria
Nga không kích nổ tung đoàn xe IS đang tháo chạy ở  thị trấn Uqayribat, miền trung Syria.
Theo Bộ quốc phòng Nga, cuộc không kích nhằm vào đoàn xe quân sự của phiến quân IS đang cố gắng trốn thoát khỏi thị trấn Uqayribat để đến Deir ez-Zor, thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố này tại miền trung Syria.
"Sau chiến dịch đổ bộ thành công của lực lượng binh sĩ Syria, tuyến đường tiếp vận vũ khí và nhu yếu phẩm cuối cùng của phiến quân IS gần Uqayribat đã nằm trong tầm hỏa lực của quân đội chính phủ", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Để ngăn chặn phiến quân IS tháo chạy tới thành phố Deir ez-Zor, Không quân Nga liên tục triển khai máy bay không người lái làm nhiệm vụ trinh sát, nhận dạng và phá hủy những chiếc xe thiết giáp, xe tải và các phương tiện khác của phiến quân IS.
Trong những tuần gần đây, quân đội Syria liên tục đạt được những thành tựu quan trọng trong cuộc chiến đánh đuổi phiến quân IS. Đầu tháng 8 vừa qua, Syria đã giải phóng hoàn toàn thị trấn Al-Sukhnah thuộc tỉnh Homs.
Gần đây, lực lượng Syria cũng giành lại quyền kiểm soát một diện tích khoảng 60 km vuông, với ba khu vực đông dân cư và hai mỏ dầu trong khu vực El-Kder, giữa các tỉnh Homs và Raqqa, từ phiến quân IS.
Thảo Nguyên (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)