Vai trò của tướng Iran Soleimani trong cuộc chiến chống khủng bố IS

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga đề cao những đóng góp của Tướng Iran Qassem Soleimani, người thiệt mạng do bị Mỹ không kích tại Iraq hôm 3/1, trong cuộc chiến chống khủng bố IS tại Syria.

Theo TASS ngày 5/1, Bộ Quốc phòng Nga đã đánh giá cao những đóng góp của Tướng Iran Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds, trong cuộc chiến chống khủng bố IS tại Syria.
"Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tướng Soleimani, cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố quốc tế như IS và Al-Qaeda đã được tổ chức tại Syria và Iraq từ lâu trước khi xuất hiện cái gọi là liên minh quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu. Đóng góp cá nhân của ông Soleimani trong cuộc chiến chống IS trên lãnh thổ Syria là điều không phải bàn cãi", trích thông báo của Bộ Quốc phòng Nga tuần trước.
Vai tro cua tuong Iran Soleimani trong cuoc chien chong khung bo IS
Tướng Iran Soleimani vừa thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ tại Iraq. Ảnh: Getty. 
Theo thông báo này, tướng Soleimani là một chỉ huy quân sự giàu kinh nghiệm và có sức ảnh hưởng đáng kể trong toàn bộ khu vực Trung Đông.
Bộ Quốc phòng Nga cho rằng vụ sát hại tướng Soleimani sẽ dẫn đến sự leo thang căng thẳng chính trị-quân sự ở Trung Đông, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh toàn cầu.

Mời độc giả xem thêm video về vụ tướng Iran Soleimani bị sát hại (Nguồn video: DW)

"Việc Mỹ không kích sát hại Tướng Soleimani sẽ dẫn đến sự leo thang căng thẳng chính trị-quân sự ở khu vực Trung Đông, gây ra nhiều hậu quả tiêu cực nghiêm trọng đối với toàn bộ hệ thống an ninh toàn cầu", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)