Ukraine ráo riết thu gom củi để dùng cho mùa đông

Google News

(Kiến Thức) - Tỉnh trưởng của Kherson thúc giục các huyện nhanh chóng chuyển củi tới các cơ sở xã hội để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới.

Hãng thông tấn Ukrinform đã dẫn lại tin tức trên từ văn phòng báo chí của chính quyền tỉnh Kherson.
“Các huyện cần phải thu gom củi để dự phòng cho mùa đông tới. Chúng tôi cũng không được xuất khẩu gỗ ra thị trường nước ngoài nữa”, Chánh văn phòng tỉnh Kherson, ông Andrei Putilnov nói.
 Ảnh minh họa.

Theo như nhiều chuyên gia, chính quyền tỉnh Kherson làm như vậy là bởi  họ đang thiếu than trầm trọng. Trong một cuộc họp của Sở Khoa học và Giáo dục tỉnh Kherson, các quan chức lưu ý rằng, chỉ 42% các trường học đóng trên địa bàn tỉnh sẽ được cung cấp than để phục vụ cho mùa đông. Trong khi đó, 8 huyện của tỉnh trên sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu than nghiêm trọng.
Phó Thủ tướng Ukraine, ông Vladimir Groisman hồi tháng 9 cho phóng viên biết, nước này sẽ thiếu hụt khoảng 5 triệu tấn than vào năm nay. Trong khi đó, Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng (NSDC), ông Andrei Lysneko từng cho biết, đất nước họ sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhiên liệu bởi vì các dân quân tự vệ ở miền đông đã ngăn không cho các công ty cung cấp than cho các khách hàng. Do vậy, điều này dẫn tới việc các nhà máy điện ở nước này cũng thiếu than để hoạt động.
Trước tình hình này, chính quyền Ukraine đang xem xét khả năng tìm kiếm các nhà cung ứng than từ nước ngoài. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, việc nhập khẩu than là một điều không thực tế bởi chi phí quá tốn kém.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

các mỏ than ở miền đông thì chính quyền cho quân đội đến bắn tên lửa và ném bom huy hoại, mua khi đốt thì cù nhầy không trả tiền, giờ hô hào dân đi gom củi để kêu gọi từ thiện, thật giả dối hết chỗ nói. Cắp sách sang Nauy, Phần lan, hay Thái Lan mà học cách giao tiếp chính trị đi chính quyền Ukraina, nếu không nhân dân sẽ cùng cực