Ukraine điều động hàng trăm xe bọc thép tới miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Theo cố vấn tổng thống Ukraine, chính phủ Kiev đã tái triển khai hàng nghìn binh sĩ và hàng trăm phương tiện bọc thép ở miền đông nước này.

Xe bọc thép của quân đội Ukraine vẫn hiện diện ở miền đông.
Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Ukraine ngày 8/10, Cố vấn Tổng thống Ukraine Yuri Lutsenko cho biết kể từ thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực ở miền đông, chính phủ Kiev đã tái triển khai hàng trăm phương tiện bọc thép và hàng nghìn binh sĩ tại miền đông.
“Tôi không có quyền tiết lộ con số chi tiết, nhưng tôi có thể chắc chắn rằng hàng trăm phương tiện bọc thép đã được chuyển tiền tuyến trong những ngày qua. Thêm hàng nghìn binh sĩ được huấn luyện kỹ lưỡng cũng đang luân phiên hiện diện tại khu vực miền đông”, ông Lutsenko tiết lộ.
Ngày 6/10, phát ngôn viên của Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine Andrei Lysenko cũng đưa ra những thông báo tương tự. Theo ông  Lysenko, thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông cho phép quân đội Kiev tái tập hợp, tối ưu hóa hoạt động của các doanh nghiệp quốc phòng và hoàn thành đợt động viên thứ ba.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuần trước cũng đưa ra đánh giá tương tự về kết quả của thỏa thuận ngừng bắn. Ông cho biết Kiev cần tận dụng hiệu quả thỏa thuận ngừng bắn để nâng cấp phòng thủ và tăng cương hiệu quả chiến đấu của quân đội.
Ông Poroshenko cũng cho biết Ukraine đang làm tất cả những gì có thể để xây dựng quân đội lớn mạnh hơn
Hà Vũ (theo Itar-tass)

Bình luận(0)