Ukraine dàn dựng vở kịch vu khống Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Các bộ quân phục và ID giả của binh sĩ Nga vừa được một nhóm người đưa vào Donetsk để chuẩn bị cho cuộc tấn công vào lính biên phòng Ukraine trong thành phố.

“Nhóm người này (trong những bộ quân phục lính Nga) sẽ tiến hành cuộc tấn công vào lính biên phòng. Sau đó, họ còn dự định quay đoạn video ghi lại cảnh tượng này”, một quan chức của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đề nghị xin giấu tên tiết lộ với Ria Novosti vào hôm thứ 3 (6/5).
 Ảnh minh họa.

Theo đó, vị quan chức này còn cho hay: “SBU đã đưa 20 vệ sĩ riêng của Thống đốc tỉnh Dnepropetrovsk, ông Igor Kolomoisky từ Kiev tới Donetsk. Tại thành phố Donetsk, nhóm trên được cho là sẽ gặp gỡ các thành viên của phong trào cực đoan Right Sector”.
Chưa kể, nhóm người này còn mang theo khoảng 200 bộ quân phục và khoảng 70 thẻ căn cước giả để đóng làm các binh lính Nga. Theo kịch bản được vạch ra trước, 20 người vệ sĩ này, trong trang phục của quân đội Nga, sẽ tiến hành một cuộc tấn công vào lực lượng biên phòng Ukraine đóng ở thành phố Donetsk. Chưa dừng lại ở đó, họ còn muốn quay lại cuộc tấn công này để cho mọi người hiểu lầm về quân đội Nga.
Những người biểu tỉnh ủng hộ liên bang hóa ở các thành phố miền đông như Kharkov, Donetsk, Gorlovka, Slavyansk từ chối công nhận tính hợp pháp của chính quyền đương nhiệm ở Kiev và đòi tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về hiện trạng khu vực giống như ở Crimea. Tháng trước, những người này đã tiếp quản thành phố Donetsk và tuyên bố lập ra nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đồng thời, họ dự định tự mình tổ chức trưng cầu về hiện trạng của khu vực này vào hôm 11/5.
Giới chức trách hiện thời ở Kiev đã khởi xướng chiến dịch đặc biệt để trấn áp những người biểu tình, dẫn tới các cuộc đụng độ bạo lực tại các thị trấn lớn ở miền đông nam Ukraine và hàng chục thương vong. Vào thứ 6 tuần trước (2/5), 46 người biểu tình và hơn 200 người đã bị thương ở thành phố cảng Odessa.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)