Tướng Mỹ: TNK chủ ý bắn rơi chiến đấu cơ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Theo một vị tướng quân đội Mỹ đã về hưu, việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga đã được Ankara lên kế hoạch từ trước.

Thomas McInerney – một tướng của Không quân Mỹ đã về hưu - nhận định, việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga đã được Ankara lên kế hoạch từ trước, nhằm chia rẽ NATO và Nga.
Theo tướng McInerney, động thái bắn hạ chiến đấu cơ Nga của Thổ Nhĩ Kỳ có thể là một hành động khiêu khích của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.
Tuong My: TNK chu y ban roi chien dau co Nga
Tướng Không quân Mỹ về hưu Thomas McInerney: Thổ Nhĩ Kỳ chủ ý bắn rơi chiến đấu cơ Nga.
Tướng Mỹ cho biết thêm, vụ bắn rơi máy bay Su-24 Nga đã được ông Erdogan chuẩn bị từ trước nhằm ngăn chặn khả năng Nga và NATO hợp tác với nhau trong chiến dịch quân sự tại Syria, nơi Ankara chống lại các lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn.
“Tôi nghĩ rằng hành động khiêu khích có chủ ý có thể do Tổng thống Erdogan sắp đặt. Từ lâu Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia thế tục nhưng ông ấy muốn xây dựng nước này trở thành một xã hội Hồi giáo theo luật Sharia,…Tôi cho rằng ông ấy có thể đang có một kế hoạch ngầm, muốn Nga và NATO rơi vào một cuộc xung đột nữa”, vị tướng về hưu của Mỹ nói.
Theo McInerney, chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga không vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.
“Chiếc phi cơ không có bất kỳ hành động nào tấn công không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Nó có thể đi quá sát biên giới nhưng không thể vì thế mà bắn hạ phi cơ”, McInerney phân tích.
Được biết, McInerney là cựu tư lệnh của Bộ chỉ huy Không quân Alaska của NORAD. Vị tướng Mỹ cho hay, các máy bay ném bom chiến lược của Nga từng vào không phận Mỹ nhưng không bị bắn hạ.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)