Triều Tiên: Tùy nước Mỹ "lựa chọn quà Giáng sinh"

Google News

Thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên chỉ trích Mỹ đang trì hoãn đàm phán, câu giờ vì mục tiêu chính trị trong nước chứ không có những hành động thực chất.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đặc trách các vấn đề Mỹ, Ri Thae Song, ngày 3/12 lên tiếng chỉ trích Mỹ cố tình trì hoãn đàm phán.
“Đã gần đến hạn chót cuối năm mà Triều Tiên đặt ra cho Mỹ. Tuy nhiên, Mỹ vẫn tiếp tục phung phí thời gian, nói về những ‘đối thoại bền vững và thực chất’, nhưng thực tế không đáp lại tương xứng những động thái mà phía Triều Tiên chủ động tiến hành”, KCNA dẫn thông cáo của Thứ trưởng Ri.
“Đối thoại mà Mỹ ca ngợi, về bản chất, không gì khác hơn một trò lừa đảo, âm mưu trói buộc Triều Tiên trong đàm phán, rồi tận dụng làm lợi thế trong tình hình chính trị và cuộc bầu cử tại Mỹ”, ông chỉ trích.
Trieu Tien: Tuy nuoc My
Thông điệp cảnh báo của quan chức ngoại giao Triều Tiên được đưa ra chỉ vài ngày sau cuộc thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên hôm 28/11. Ảnh: KCNA. 
Thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên nói mỗi khi “rơi vào thế khó” thì Washington luôn đưa ra những luận điệu cực đoan. Ông nhấn mạnh Bình Nhưỡng “nghe quá đủ” và “sẽ không có ai tiếp tục lắng nghe nước Mỹ”.
Ông Ri Thae Song khẳng định chính quyền Triều Tiên đã thực hiện mọi bước đi thời gian qua một cách minh bạch và cởi mở. Bình Nhưỡng cảm thấy “kể từ giờ trở đi không cần phải che giấu những gì mình làm”, đồng thời nhắc nhở Washington rằng hạn chót cuối năm đang cận kề.
“Triều Tiên đã nỗ lực hết sức, với sự kiên trì tối đa, để không đảo ngược những bước tiến quan trọng. Chuyện còn lại là của Mỹ. Tùy vào lựa chọn của nước Mỹ mà họ sẽ nhận được món quà Giáng sinh nào”, ông cảnh báo.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên (Nguồn: TTXVN)

Thông cáo của quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Triều Tiên được đưa ra giữa lúc đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều đang bế tắc. Vòng đối thoại mới nhất vào tháng 10 tại Thụy Điển không đạt được bước tiến mới.
Trong khi đó, Triều Tiên đã nối lại các vụ thử tên lửa từ tháng 5 cùng nhiều hoạt động diễn tập quân sự khác. Bình Nhưỡng đã đặt ra hạn chót là cuối năm nay để Washington thay đổi lập trường trong đàm phán hạt nhân hoặc tự gánh chịu hậu quả.
Theo Thanh Danh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)