TQ: Phát hiện tôm tiêm chất lạ để tăng trọng

Google News

(Kiến Thức) - Sau thịt thối, tiết vịt giả, người dân Trung Quốc đang đứng trước nỗi lo không biết ăn gì khi đến lượt tôm bị tiêm chất lạ để tăng trọng lượng.

TQ: Phat hien tom tiem chat la de tang trong

Tôm tiêm chất lạ để tăng trọng lượng. 

Trang tin Shanghaiist ngày 17/7 đưa tin, một người có tên là Zheng đã mua tôm đông lạnh tại chợ ở thành phố Ôn Châu, Trung Quốc. Trong quá trình chế biến tôm, bà đã phát hiện ra những hạt chất trông giống như thạch ở thịt tôm. Không chắc chắn chất đó là gì, nên bà không dám ăn.

Bà Zheng đã thông báo sự việc với truyền thông và sớm nhận được sự quan tâm từ các cơ quan chức năng. Một số cư dân mạng tin rằng chất lạ trong tôm là gelatin, trong khi những người khác lo ngại chất đó có thể là thủy tinh dẻo. Đây là tôm tiêm chất lạ để tăng trọng lượng.

Chủ cửa hàng nơi bà Zheng mua tôm giải thích rằng ông chưa bao giờ thấy tôm bị tiêm chất lạ như vậy và không biết chất đó là gì. Ông cũng cho biết hải sản tại cửa hàng của mình được mua từ một cửa hàng bán lẻ khác. Người chủ cửa hàng này đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Một số người bán hải sản tiết lộ rằng sau khi tôm đông lạnh được rã đông, thân tôm trở nên khô và gầy, nên một số người bán đã tiêm chất gelatin để giúp tôm trong tươi hơn và tăng trọng lượng nhằm thu lợi nhuận bất chính.

Hà Vũ (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)