Tổng thống đắc cử Rodrigo Duterte “thề” khôi phục án tử hình

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống đắc cử Rodrigo Duterte cam kết ông sẽ khôi phục án tử hình ở Philippines và cho phép cảnh sát nổ súng trong khi trấn áp tội phạm có tổ chức.

Sputnik đưa tin, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 15/5, Tổng thống đắc cử Rodrigo Duterte cam kết ông sẽ khôi phục án tử hình và cho phép cảnh sát quyền nổ súng bắn hạ đối tượng khi trấn áp những băng đảng tội phạm có tổ chức.
“Những gì tôi sẽ làm là thúc giục quốc hội khôi phục án tử hình bằng treo cổ”, ông Duterte nói về hình phạt tử hình vốn bị bãi bỏ tại Philippines vào năm 2006.
Tong thong dac cu Rodrigo Duterte “the” khoi phuc an tu hinh
Tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Rodrigo Duterte, người được mệnh danh là “Donald Trump của Philippines", cũng cam kết sẽ nới rộng quyền hạn của cảnh sát, cho phép họ nổ súng vào bất cứ đối tượng nào chống đối lệnh bắt giữ.
Được biết, trước khi tranh cử Tổng thống Philippines, ông Duterte là thị trưởng của thành phố Davao. Dưới thời Duterte, cảnh sát địa phương đã bắn chết hơn 1.000 tên tội phạm tại Davao. Cũng trong thời gian đó, người dân địa phương đặt biệt danh cho Duterte là “kẻ trừng phạt”.
Cách tiếp cận giải quyết vấn đề cùng những phát ngôn "kiểu Donald Trump" đã giúp ông Duterte giành chiến thắng thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Philippines vừa qua.
Trong chiến dịch tranh cử, ông Duterte từng tuyên bố sẽ tử hình 100 nghìn tên tội phạm rồi ném xác xuống vịnh Manila; cấm rượu và thuốc lá đối với trẻ em,...
Xem thêm video về phát biểu của ông Rodrigo Duterte (Nguồn video Inquirer):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)