Tiết lộ về nghi phạm nữ trong vụ bắt cóc con tin ở Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Reuters đưa tin, nữ nghi phạm duy nhất trong vụ bắt cóc con tin ở Pháp có thể đã vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sang Syria.

Sau khi 3 tên tội phạm trong 2 vụ bắt cóc con tin riêng rẽ ở Pháp bị tiêu diệt, cảnh sát Pháp đã tiến hành một chiến dịch lớn truy tìm nữ nghi phạm này.
Nữ nghi phạm duy nhất này có tên Hayat Boumeddiene, 26 tuổi.
Một nguồn tin cho biết, Hayat Boumeddiene đã rời Pháp vào tuần trước và lên một chiếc máy bay tới Syria, sau khi quá cảnh ở Thổ Nhĩ Kỳ.
"Ngày 2/1, một phụ nữ có tiểu sử và nhận dạng giống Hayat Boumeddiene đã lên máy bay từ Maldrid tới Istanbul". Theo dữ liệu, người phụ nữ này sẽ trở lại vào ngày 9/1, nhưng chuyện này đã không xảy ra. Hayat Boumeddiene đã đi cùng một người đàn ông không có vũ trang.
Tiet lo ve nghi pham nu trong vu bat coc con tin o Phap
Nữ nghi phạm  Hayat Boumeddiene.
Một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này và Pháp đang phối hợp chặt chẽ để tìm nghi phạm này.
"Sau khi được thông báo, chúng tôi đã phát hiện ra tín hiệu điện thoại của nghi phạm này ngày 8/1. Hiện tại, Hayat Boumeddiene có thể ở Syria, tuy chúng tôi không có bằng chứng về việc này".
Theo nhiều nguồn tin, nữ nghi phạm là con trong một gia đình 7 người con, mẹ mất sớm, cha thì luôn lâm vào cảnh nợ nần. Nghi phạm đã từng bị đuổi việc (trước đó cô ả làm thu ngân) vì cách ăn mặc giống nijab.
Công tố viên Pháp Francois Molins cho biết Hayat Boumeddiene đã từng liên lạc suốt với vợ của Kouachi với hơn 500 cuộc điện thoại trong suốt 2 năm qua.
Hiền Thảo

Bình luận(0)