Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thông qua các lệnh trừng phạt Nga, Iran

Google News

Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật áp dụng các lệnh trừng phạt mới đối với Nga và Iran.

Ngày 15/6, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật áp dụng các lệnh trừng phạt mới đối với Nga và Iran. Dự luật cũng buộc Tổng thống Donald Trump phải thuyết phục Quốc hội thông qua trước khi nới lỏng bất kỳ lệnh trừng phạt cũ đối với Nga.
Thuong vien My bo phieu thong qua cac lenh trung phat Nga, Iran
 (Nguồn: RT.com)
Dự luật được thông qua bởi 100 thành viên Thượng viện với kết quả là 98-2. Dự luật bao gồm các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran liên quan tới chương trình tên lửa đạn đạo của nước này và các hoạt động khác không liên quan tới thỏa thuận hạt nhân quốc tế.
Thượng viện cũng bổ sung các hình phạt mới đối với Nga do can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, sáp nhập khu vực Crimea vào Nga, và hỗ trợ chính phủ Syria trong cuộc nội chiến 6 năm qua.
Trước đó, các thượng nghị sỹ cũng đạt đồng thuận bỏ phiếu thông qua một điều khoản của dự luật, cho phép cơ quan vũ trụ Mỹ NASA tiếp tục sử dụng các động cơ tên lửa do Nga sản xuất, đồng thời, tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với liên minh NATO.
Để trở thành luật, dự luật sẽ phải được thông qua bởi Hạ viện và Tổng thống Donald Trump. Ngoại trưởng Rex Tillerson ngày 14/5 đã có cuộc điều trần trước Hạ viện về dự luật này.
Theo Phạm Huân/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)