Thiếu niên Mỹ chế 6 quả bom khủng bố trường học

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu niên người Mỹ bị phát hiện giấu 6 quả bom tự chế trong phòng ngủ với ý định cho nổ tung trường học đang đối mặt với cáo buộc âm mưu giết người nghiêm trọng.

 Grant Acord, 17 tuổi, tự chế 6 quả bom với âm mưu nổ tung trường học.

Cụ thể, Grant Acord, 17 tuổi lấy cảm hứng từ vụ nã súng hàng loạt năm 1999 ở một trường cấp 2 ở Columbine, Colorado lên kế hoạch đánh bom trường trung học của mình ở Oregon.

Cảnh sát cho biết, Acord đã viết rất tỉ mỉ kế hoạch đánh bom trường học ra giấy với một danh mục các thiết bị cần chuẩn bị và thời gian tấn công cụ thể. Các nhà điều tra đã tìm thấy 6 quả bom tự chế trong phòng ngủ của Acord bao gồm bom hình ống, bom xăng, bom Drano và bom napalm.

Trước đó, cảnh sát nhận được tin báo, vào cuối tuần, một thiếu niên đã đặt bom để cho nổ tung trường trung học Tây Albany. Ngay sau đó, Acord bị bắt giữ và hiện bị giam ở một nhà tù vị thành niên dù cảnh sát không tìm thấy bom trong trường trung học.

Acord sẽ bị kết tội như một người trưởng thành và sẽ phải đối các tội danh sản xuất và sở hữu các vật liệu nổ.

“Tôi không biết phải diễn tả thế nào về sự may mắn khi chúng tôi có thể phát hiện và can thiệp kịp thời. Khi tôi trông thấy các vật liệu nổ ở hiện trường, tôi rùng mình nghĩ về những chuyện khủng khiếp có thể đã xảy ra”, một luật sư bình luận.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương

Bình luận(0)