Taliban ồ ạt tấn công liều chết vào thủ đô Kabul

Google News

Thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 24/5 bị rung chuyển bởi hàng loạt vụ nổ, sau khi Taliban ồ ạt tấn công liều chết vào một loạt mục tiêu.

 Thủ đô Kabul trong một đợt tấn công của Taliban.

Trong số các mục tiêu bị tấn công có các văn phòng của Liên hợp quốc, Tổ chức Nhập cư Quốc tế (IOM), cơ quan tình báo và công an  Afghanistan (APPF).

Vụ tấn công xảy ra ở trung tâm thủ đô Kabul vào hồi 4 giờ chiều (theo giờ địa phương). Người phát ngôn Bộ nội vụ Afghanistan Sediq Sediqqi cho biết lực lượng an ninh đã bắn chết 5 tay súng khi nhóm này đang ném lựu đạn từ một tòa nhà gần đó.

Một cảnh sát đã thiệt mạng khi quả bom xe đầu tiên phát nổ; ngoài ra ít nhất 5 dân thường, trong đó có 3 nhân viên IOM và một nhân viên Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), và 2 cảnh sát khác bị thương.

Taliban đã nhận thực hiện vụ tấn công trên và tuyên bố các tay súng của nhóm này đã mai phục tại một tòa nhà và xả súng vào nhiều mục tiêu.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này. Vụ việc này xảy ra một tuần sau vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào một đoàn xe quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), làm thiệt mạng 15 người, trong đó có 5 người Mỹ.

Trước đó vào ngày 27/4, Taliban đã tuyên bố khai hỏa "cuộc tấn công mùa Xuân" được chúng thực hiện hàng năm. Ngày 9/3, một vụ đánh bom liều chết khác đã xảy ra bên ngoài trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan trong khuôn khổ chuyến thăm của Bộ trường Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel.

Hơn 11 năm sau khi chế độ Taliban bị lật đổ vào năm 2001, các nỗ lực tìm kiếm ổn định chính trị nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực đến nay vẫn tiến triển rất chậm, trong khi đó sức ép đối với việc rút quân của NATO lại ngày một gia tăng.

Các cuộc tấn công đã báo động tình hình nguy hiểm của Kabul trong bối cảnh 100.000 binh sĩ NATO sẽ dần rút hết khỏi Afghanistan trước khi sứ mệnh chiến đấu quốc tế kết thúc vào cuối năm 2014.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Theo Vietnam+

Bình luận(0)