Thiếu niên Mỹ bị cảnh sát bắn chết gây rúng động

Google News

(Kiến Thức) - Một thiếu niên Mỹ đã bị cảnh sát địa phương ở Oaxaca, miền nam Mexico, bắn chết trong một vụ việc gây sốc khác về sự lạm quyền và tàn bạo của cảnh sát.

Theo The Guardian, thiếu niên Mỹ 16 tuổi, được xác định là Alexander, đã bị cảnh sát bắn chết khi ra ngoài mua soda ở Oaxaca.
Chi tiết về vụ xả súng nhằm vào thiếu niên người Mỹ vẫn chưa được tiết lộ. Hãng Quadratin cho biết Alexander bị cảnh sát ngồi trên xe tuần tra bắn khi đang đi xe máy với một người bạn vào khoảng 22h50 tối 9/6.
"Chúng đang ở trạm xăng mua soda. Họ (cảnh sát) bắt đầu nổ súng. Hai đứa trẻ 15 và 16 tuổi sợ hãi nên bỏ chạy", Dulce Darian, một người thân của nạn nhân, nói với Reforma.
Thieu nien My bi canh sat ban chet gay rung dong
Lực lượng an ninh tuần tra trên một con đường ở bang Michoacan, Mexico. Ảnh: Reuters.  
"Họ không cho chúng lựa chọn dừng lại hoặc tháo khẩu trang ra. Họ chỉ bắt đầu nổ súng. Alexander tử vong ngay tại hiện trường vì cảnh sát không muốn sơ cứu, còn người bạn đi cùng Alexander thì bị thương", Dulce nói tiếp.
Các công tố viên Oaxaca đã mở một cuộc điều tra về vụ nổ súng ở thị trấn Acatlán de Pérez Figueroa, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.
Chính quyền thành phố đã bày tỏ sự tiếc nuối trên trang Facebook của họ về vụ việc xảy ra đêm 9/6 và nói rằng họ đã chuyển bằng chứng cho các nhà điều tra.

Mời độc giả xem thêm video về vụ việc người đàn ông da màu George Floyd tử vong (Nguồn video: VTC Now)

Báo chí địa phương đưa tin, Alexander đang ở với ông bà tại thị trấn Acatlán de Pérez Figueroa, nơi cậu bị bắn. Người thân cho biết thêm, Alexander được sinh ra ở Bắc Carolina (Mỹ), với cha mẹ là người Mexico.
Vụ án mạng xảy ra chỉ vài ngày sau làn sóng phẫn nộ của người dân Mexico về cái chết của Giovanni López - một công nhân xây dựng bị cảnh sát đánh vì không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. 
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)