Thi thể nạn nhân MH17 rời Ukraine về Hà Lan

Google News

(Kiến Thức) - Nghi lễ khởi hành vừa được Ukraine tổ chức trước khi thi thể nạn nhân MH17 được tìm thấy đưa lên máy bay quân sự trở về Hà Lan.

Phó Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman cho hay, buổi lễ ngày 23/7 diễn ra vào hồi 11h (theo giờ địa phương) ở sân bay Kharkov trước khi cơ quan chức năng chở thi thể các nạn nhân về Hà Lan để nhận dạng.
 Các nhân viên an ninh Ukraine canh giữ đoàn tàu chứa thi thể các nạn nhân MH17 trong các toa tàu lạnh ở một điểm đỗ ở một nhà máy của thành phố Khakov.
Chính phủ Hà Lan tuyên bố quốc tang trên cả nước để tưởng niệm các nạn nhân tử nạn trong thảm kịch MH17 khi nước này chuẩn bị đón nhận các thi thể vào trưa ngày 23/7. Vụ máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines mang số hiệu MH17 ngày 17/7 đã cướp đi sinh mạng của toàn bộ 298 người (hầu hết trong số họ là công dân Hà Lan) có mặt trên chuyến bay.
Phát ngôn viên chính phủ Hà Lan Lodewijk Hekking cho hay, 60 quan tài dự kiến sẽ được đưa tới căn cứ không quân Eindhoven vào trưa 23/7 trên 2 máy bay vận tải quân sự. Cùng với đó, hàng trăm thân nhân hành khách tử nạn trên MH17 cùng Vua Willem-Alexander, Hoàng hậu Maxima và Thủ tướng Mark Rutte cũng có mặt trong lễ đón nhận thi thể đầy thương tâm này.
Ông Jan Tuinder, quan chức Hà Lan phụ trách nhóm điều tra quốc tế vụ MH17 cho biết, ít nhất 200 thi thể đã được đưa lên chuyến tàu đặc biệt ở Ukraine để đưa về Hà Lan.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)