Thang cuốn “nuốt” bàn chân bé trai 6 tuổi suốt ba tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Một bé trai người Anh khóc thét trong đau đớn khi thang cuốn "nuốt" bàn chân của bé trong suốt ba tiếng.

Bé trai Euan Hird, 6 tuổi, cùng ông bà và bố mẹ đi nghỉ mát ở Durban, Nam Phi. Tuy nhiên, khi cả gia đình đến một trung tâm mua sắm thì xảy ra sự cố: Thang cuốn "nuốt" bàn chân của Euan.
Euan la hét trong đau đớn suốt ba tiếng cho tới khi các nhân viên cứu hộ phải cắt một phần bàn chân của nạn nhân để đưa em ra ngoài.
Thang cuon “nuot” ban chan be trai 6 tuoi suot ba tieng
Bé Euan hiện đang bình phục sau khi bị thang cuốn "nuốt" bàn chân. 
Ngay sau đó, Euan được đưa tới bệnh viện Netcare Umhlanga gần đó. Sau hai cuộc phẫu thuật, các bác sĩ đã nối lại bàn chân cho bé.
May mắn, 8 tuần sau tai nạn, bé trai cùng gia đình đã được trở về quê nhà ở Carnforth, Lancs, Anh. Hiện giờ, bé Euan đang cố gắng tập đi.
“Kỳ nghỉ của chúng tôi đã biến thành một cơn ác mộng. Cảnh tượng lúc nhân viên cứu hộ cắt lìa bàn chân của cháu giống như trong bộ phim kinh dị vậy. Tôi đã rất lo lắng. Thật may, hiện giờ mọi việc đều ổn”, Will Hird, 28 tuổi, bố của bé Euan, chia sẻ.
Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên thang cuốn “nuốt” chân tay người.
Trước đó, bé trai một tuổi đến từ thành phố Ngô Châu, Trung Quốc, đã bị trượt chân và ngã xuống thang cuốn đang di chuyển, khiến toàn bộ bàn tay trái bị kẹt vào bên trong. 
Để gỡ bàn tay trái của cậu bé ra, nhân viên cứu hộ đã phải dùng kìm thủy lực và xà beng để tháo dỡ thang cuốn. Sau gần 5 phút, em bé được giải cứu.
Không chỉ trẻ em, người lớn cũng trở thành nạn nhân của "hung thần" thang cuốn.
Thang cuon “nuot” ban chan be trai 6 tuoi suot ba tieng-Hinh-2
 Khu vực thang cuốn nơi nhân viên vệ sinh bị kẹt chân.
Tối 1/8, trong khi lau chùi các bậc thang máy trong một trung tâm thương mại tại khu Zhongshan Park ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, nhân viên dọn vệ sinh đã bị mắc kẹt vào thang cuốn. Nạn nhân được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, phần chân bị thương quá nặng khiến bác sĩ phải cắt bỏ để tránh nhiễm trùng.
Ngày 26/7, một phụ nữ đã tử vong sau khi bị cuốn vào thang máy tại tỉnh Hồ Bắc.
Tình trạng thang cuốn “nuốt” người trở thành nỗi lo đối với nhiều người dân Trung Quốc. Do vậy, để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, người dân và các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý đến con em mình khi đi thang cuốn.
Thiên An (Theo DM)

Bình luận(0)